Công bố nội dung thảo luận giữa Tổng thống Nga và Thủ tướng Ấn Độ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/12/2021 | 10:22:19 AM

Theo ông Ushakov, cuộc gặp đầu tiên giữa ông Putin và ông Modi kể từ tháng 11/2019 sẽ tập trung vào các vấn đề quốc phòng và năng lượng, song ông không nêu rõ chi tiết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào tuần tới.
Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào tuần tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Điện Kremlin ngày 3/12 cho biết cuộc thảo luận vào tuần tới giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ tập trung vào các vấn đề năng lượng và quốc phòng.

Chuyến thăm của ông Putin tới Ấn Độ vào ngày 6/12 sẽ mới chỉ là chuyến công du nước ngoài thứ hai của ông kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, sau cuộc gặp thượng đỉnh hồi tháng 6 tại Geneva với Tổng thống Mỹ Joe Biden. 

Cố vấn chính sách đối ngoại của Điện Kremlin, ông Yuri Ushakov cho biết Tổng thống Putin sẽ đến Ấn Độ tối 6/12 giờ Moskva và sẽ gặp trực tiếp Thủ tướng Modi sau cuộc hội đàm giữa các bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao, khẳng định Nga "rất coi trọng việc phát triển quan hệ với Ấn Độ” và lưu ý rằng Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Chủ tịch tập đoàn năng lượng Rosneft, ông Igor Sechin cũng tháp tùng Tổng thống Putin trong chuyến thăm Ấn Độ.

Theo ông Ushakov, cuộc gặp đầu tiên giữa ông Putin và ông Modi kể từ tháng 11/2019 sẽ tập trung vào các vấn đề quốc phòng và năng lượng, song ông không nêu rõ chi tiết.

Hiện Ấn Độ là đối tác trong lĩnh vực vũ khí lớn của Nga, đã ký với Nga thỏa thuận mua tên lửa trị giá 5,4 tỷ USD năm 2018 bất chấp nguy cơ từ các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Với tư cách là nhà sản xuất vaccine lớn nhất trên thế giới, Ấn Độ cũng đã được cấp giấy phép để sản xuất vắc xin Sputnik V ngừa COVID-19 của Nga.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục