Quốc hội Chile thông qua dự luật hôn nhân đồng giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/12/2021 | 2:30:28 PM

Ngày 7/12, Quốc hội Chile đã thông qua dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, đây là kết quả đạt được sau một thập kỷ kéo dài cuộc chiến pháp lý về vấn đề này.

Ăn mừng sau khi các nhà lập pháp thông qua luật hợp pháp hóa hôn nhân và nhận con nuôi của các cặp đôi đồng tính tại Santiago, Chile ngày 7/12/2021.
Ăn mừng sau khi các nhà lập pháp thông qua luật hợp pháp hóa hôn nhân và nhận con nuôi của các cặp đôi đồng tính tại Santiago, Chile ngày 7/12/2021.

Được biết, chỉ một số quốc gia ở khu vực Mỹ Latin với số lượng cư dân theo Công giáo chiếm đa số có luật tương tự.

Trong suốt 6 năm qua, cặp đôi đồng giới người Chile Silva và Nazar đã mơ ước về một đám cưới, nhưng kế hoạch này chưa bao giờ được thực hiện.

Tuy nhiên, giờ đây, họ có thể nhìn về tương lai tươi sáng hơn, sau khi cả Thượng viện và Hạ viện của Quốc hội Chile vào ngày 7/12 đã đồng loạt bỏ phiếu ủng hộ dự luật hôn nhân đồng giới. Tổng thống Chile đương nhiệm cũng ủng hộ dự luật và cho biết sẽ ký thành luật.

Theo các nhà chức trách Chile, trong 3 tháng tới, không chỉ sẽ có rất nhiều đám cưới đồng giới diễn ra mà hàng trăm trẻ em và thanh thiếu niên có thể trở thành con hợp pháp của cả hai người mẹ hoặc hai người cha của họ.

Trước đây, người dân ít khi thể hiện sự ủng hộ đối vấn đề hôn nhân đồng giới. Tuy nhiên, phần lớn người dân Chile hiện nay đã thay đổi tư tưởng và ủng hộ vấn đề này.

Bà Karla Rubilar Bộ trưởng Bộ Phát triển xã hội và gia đình Chile, cho biết: "Việc thông qua luật hôn nhân đồng giới là sự bảo vệ hợp pháp và bình đẳng cho các mối quan hệ tình cảm và tình yêu của mọi người trong xã hội chúng ta".

Ngoài Chile, hơn 20 quốc gia khác trên toàn cầu có hôn nhân đồng giới hợp pháp, trong đó có một số quốc gia Mỹ Latin gồm Argentina, Brazil, Colombia, Costa Rica và Uruguay.

(Theo VTV)

Các tin khác
Bitcoin vẫn là đồng tiền số có giá trị lớn nhất thế giới.

Chính phủ Úc sắp tới sẽ có những hành động nhằm “lôi bitcoin ra khỏi bóng tối”, bằng cách áp dụng quy định mới về tiền kỹ thuật số và phát triển một đồng tiền điện tử riêng.

Người dân tại một trại tị nạn ở Syria.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 7/12 đã họp và thảo luận Báo cáo của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn Filippo Grandi về tình hình người tị nạn trên khắp toàn cầu.

Chính phủ mới của Đức ký thỏa thuận liên minh ba bên.

Ngày 7/12, ba đảng tại Đức đã ký thỏa thuận thành lập liên minh, chính thức hoàn tất tiến trình thành lập Chính phủ 2,5 tháng sau cuộc tổng tuyển cử tại Đức.

Lãnh đạo Kim Jong-un yêu cầu đào tạo quân nhân

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un yêu cầu hệ thống giáo dục quân sự tăng cường nỗ lực nhằm đào tạo quân nhân “trung thành tuyệt đối” với tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục