Đại tướng Ấn Độ nói tên mình khi được đưa khỏi trực thăng

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/12/2021 | 7:45:49 AM

Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ, đại tướng Bipin Rawat, tỉnh táo và nói tên mình khi được đưa khỏi trực thăng, nhưng qua đời sau đó.

Lực lượng cứu hộ dùng ga giường di chuyển người gặp nạn tại hiện trường tai nạn trực thăng ở huyện Nilgiris, bang Tamil Nadu, Ấn Độ hôm 8/12.
Lực lượng cứu hộ dùng ga giường di chuyển người gặp nạn tại hiện trường tai nạn trực thăng ở huyện Nilgiris, bang Tamil Nadu, Ấn Độ hôm 8/12.

"Chúng tôi đã cứu được hai người, một người là đại tướng Rawat. Khi chúng tôi đưa ông ra khỏi xác trực thăng, ông nói với các nhân viên quốc phòng bằng tiếng Hindi và nói ra tên của mình", lính cứu hỏa NC Murali, một trong những người đầu tiên đến hiện trường, hôm 8/12 cho hay.

"Ông qua đời trên đường được đưa tới bệnh viện. Chúng tôi không thể lập tức xác định danh tính người còn lại đang được điều trị trong bệnh viện", Murali cho biết thêm.

Theo Murali, tướng Rawat bị bỏng nặng ở phần dưới cơ thể và được đưa đến xe cứu thương bằng tấm ga trải giường.

Đội cứu hộ cho biết địa hình đồi núi nơi trực thăng gặp nạn rất khó khăn, xe cứu hỏa không thể tiếp cận. Lính cứu hỏa phải dùng chậu múc nước từ những con sông và căn nhà gần đó để dập lửa.

"Hoạt động cứu hộ rất khó khăn vì chúng tôi phải dỡ các mảnh trực thăng để giải cứu người hoặc đưa thi thể ra ngoài", Murali nói thêm.

Một thân cây bị bật gốc do trực thăng va chạm càng khiến nỗ lực cứu hộ bị trì hoãn. Bên cạnh đó, vũ khí nằm lẫn giữa mảnh vỡ nên lính cứu hỏa phải tiến hành hoạt động một cách cẩn thận.

Làng Kattery cách hiện trường tai nạn chỉ 100 m. Nhân chứng Pothum Ponnum sống ở làng thấy trực thăng lao vun vút trên đầu, nhưng sau đó là tiếng nổ lớn và cô biết trực thăng đã gặp nạn. Người dân lập tức báo cho quan chức cấp huyện và nguồn điện trong khu vực bị cắt.

Giám đốc sở y tế huyện Nilgiris S Palanisamy, người có mặt tại hiện trường, cho biết hầu hết thi thể kẹt dưới các mảnh vỡ. "Ngọn lửa không thể kiểm soát được", ông cho hay.



Đại tướng Rawat (trái) trong một lần gặp Thủ tướng Narendra Modi. 

Trực thăng chở tướng Rawat cùng vợ ông và 12 người khác gặp nạn khi đang trên đường từ căn cứ không quân Sulur, huyện Coimbatore, đến cơ sở quốc phòng ở thị trấn Wellington, huyện Nilgiris trưa 8/12. Theo thông tin ban đầu, trực thăng rơi do tầm nhìn kém vì sương mù dày đặc và địa hình đồi núi.

Rawat là Tổng tham mưu trưởng quân đội đầu tiên của Ấn Độ, được bổ nhiệm ngày 1/1/2020, trong cuộc cải tổ quan trọng hàng đầu của Bộ Quốc phòng nước này. Ông rất thân cận với Thủ tướng Modi.

Tướng Rawat từng thoát nạn trong vụ tai nạn trực thăng cách đây 6 năm, khi còn là trung tướng. Chiếc trực thăng chở ông đã rơi ở Dimapur, Nagaland vào ngày 3/2/2015.
(Theo VnExpress)

Các tin khác
Tướng Bipin Rawat (ảnh nhỏ) và hiện trường vụ rơi máy bay. (Nguồn: Express Photo)

13 thi thể đã được tìm thấy trong vụ rơi máy bay trực thăng Mi-17V5 ở Ấn Độ, trong đó có hai vợ chồng Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ấn Độ, Tướng Bipin Rawat.

Ông Olaf Scholz trở thành Thủ tướng Đức. Ảnh AP

Quốc hội Liên bang Đức hôm nay đã bầu ông Olaf Scholz, 63 tuổi, làm Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức, kế nhiệm bà Angela Merkel sau 16 năm liên tục cầm quyền.

Ăn mừng sau khi các nhà lập pháp thông qua luật hợp pháp hóa hôn nhân và nhận con nuôi của các cặp đôi đồng tính tại Santiago, Chile ngày 7/12/2021.

Ngày 7/12, Quốc hội Chile đã thông qua dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, đây là kết quả đạt được sau một thập kỷ kéo dài cuộc chiến pháp lý về vấn đề này.

Bitcoin vẫn là đồng tiền số có giá trị lớn nhất thế giới.

Chính phủ Úc sắp tới sẽ có những hành động nhằm “lôi bitcoin ra khỏi bóng tối”, bằng cách áp dụng quy định mới về tiền kỹ thuật số và phát triển một đồng tiền điện tử riêng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục