Thắp sáng cây thông Noel lớn nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/12/2021 | 9:36:50 AM

Cây thông Noel lớn nhất thế giới đã được thắp sáng tối 7/12 tại thị trấn Gubbio, miền Trung Italy.

Đây thực chất là một mô hình chiếu sáng trong hình dạng của cây thông Giáng sinh, nằm trên một sườn đồi.

Cây thông cao 750 m, rộng 450 m và có thể được trông thấy từ khoảng cách 30 - 50 km nhờ được thắp sáng bởi hàng ngàn bóng đèn nhiều màu. Đường dây điện để trang trí cây thông dài tới hơn 8 km.

Sự kiện thắp sáng cây thông khổng lồ tại Gubbio đã có từ năm 1981. Nhiều nhân vật nổi tiếng từng thắp sáng cây thông này, trong đó có thể kể đến Giáo hoàng Benedict 16 hay Giáo hoàng Francis, cựu Tổng thống Italy Giorgio Napolitano hay phi hành gia Paolo Nespoli.

(Theo VTV)

Các tin khác
Lực lượng cứu hộ dùng ga giường di chuyển người gặp nạn tại hiện trường tai nạn trực thăng ở huyện Nilgiris, bang Tamil Nadu, Ấn Độ hôm 8/12.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ, đại tướng Bipin Rawat, tỉnh táo và nói tên mình khi được đưa khỏi trực thăng, nhưng qua đời sau đó.

Tướng Bipin Rawat (ảnh nhỏ) và hiện trường vụ rơi máy bay. (Nguồn: Express Photo)

13 thi thể đã được tìm thấy trong vụ rơi máy bay trực thăng Mi-17V5 ở Ấn Độ, trong đó có hai vợ chồng Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ấn Độ, Tướng Bipin Rawat.

Ông Olaf Scholz trở thành Thủ tướng Đức. Ảnh AP

Quốc hội Liên bang Đức hôm nay đã bầu ông Olaf Scholz, 63 tuổi, làm Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức, kế nhiệm bà Angela Merkel sau 16 năm liên tục cầm quyền.

Ăn mừng sau khi các nhà lập pháp thông qua luật hợp pháp hóa hôn nhân và nhận con nuôi của các cặp đôi đồng tính tại Santiago, Chile ngày 7/12/2021.

Ngày 7/12, Quốc hội Chile đã thông qua dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, đây là kết quả đạt được sau một thập kỷ kéo dài cuộc chiến pháp lý về vấn đề này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục