Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm phát triển “vệ tinh trinh sát”

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/2/2022 | 7:40:44 AM

Ngày 28/2, Triều Tiên thông báo nước này đã tiến hành một “cuộc thử nghiệm quan trọng” phục vụ mục đích phát triển một “vệ tinh trinh sát.”

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Ngày 28/2, Triều Tiên thông báo nước này đã tiến hành một "cuộc thử nghiệm quan trọng” phục vụ mục đích phát triển một "vệ tinh trinh sát”.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin: "Cuộc thử nghiệm (ngày 27/2) đã giúp Cục Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia (NADA) và Học viện Khoa học Quốc phòng xác định những đặc điểm và mức độ chính xác trong hoạt động của hệ thống chụp ảnh độ phân giải cao, hệ thống truyền dữ liệu và các thiết bị điều khiển định hướng thông qua phương pháp chụp ảnh theo chiều thẳng đứng và chếch chéo một khu vực cụ thể trên mặt đất bằng các camera được lắp đặt trên vệ tinh trinh sát.”

KCNA khẳng định cuộc thử nghiệm có ý nghĩa to lớn đối với công tác phát triển vệ tinh trinh sát.

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi quân đội Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên sáng 27/2 đã phóng một tên lửa đạn đạo về hướng bờ biển phía Đông.

Đây được cho là màn phô trương sức mạnh lần thứ 8 của Bình Nhưỡng kể từ đầu năm đến nay.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Người dân chờ người thân đến từ Ukraine tại cửa khẩu Medyka, ở Medyka, Ba Lan, ngày 26/2/2022.

Cuộc khủng hoảng tại Ukraine đã khiến dòng người di cư từ nước này đến các quốc gia láng giềng ngày càng tăng.

Lực lượng cứu hộ đưa người dân đi sơ tán. (Nguồn: BERNAMA)

Số liệu thống kê cho thấy có 11.931 người bị mất nhà cửa phải trú tại các trung tâm sơ tán tại các bang Kelantan và Terengganu ở miền Bắc nước này.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un kiểm tra hệ thống vũ khí mới. Ảnh - KCNA

Ngày 27/2, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng một vật thể chưa xác định ra vùng biển phía Đông.

Toàn cảnh phiên bỏ phiếu dự thảo Nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ về chiến dịch của Nga tại Ukraine, tại New York, Mỹ ngày 25/2/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hội đồng Bảo an (HĐBA) triệu tập cuộc họp để biểu quyết về một nghị quyết kêu gọi tiến hành phiên họp đặc biệt của Đại hội đồng Liên hợp quốc về hành động quân sự của Nga ở Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục