Yên Bái: Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Thiên An (Yên Bình) được tôn vinh “Hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc năm 2024”

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/10/2024 | 11:22:21 AM

YênBái - Tối qua - 14/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc và biểu dương 63 hợp tác xã (HTX) tiêu biểu toàn quốc năm 2024.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan trao danh hiệu
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan trao danh hiệu "HTX tiêu biểu toàn quốc năm 2024” cho ông Hoàng Văn Liêm- Giám đốc HTX Dịch vụ tổng hợp Thiên An Hoàng Văn Liêm tại buổi lễ.


Các hợp tác xã ̣(HTX) tiêu biểu được vinh danh năm 2024 là những đơn vị tổ chức sản xuất hoặc cung ứng dịch vụ sản xuất cho các thành viên mang lại hiệu quả cao; tham gia tích cực vào các chương trình mục tiêu quốc gia và hoạt động phục vụ cộng đồng ở địa phương, trong đó có nhiều HTX được bình chọn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh, tham gia chuyển đổi số trong quản lý sản xuất, kinh doanh dịch vụ. 

Tỉnh Yên Bái có HTX Dịch vụ tổng hợp Thiên An, địa chỉ tại thôn Cây Tre, xã Xuân Lai, huyện Yên Bình là 1 trong 63 HTX tiêu biểu toàn quốc được vinh danh là "HTX tiêu biểu toàn quốc năm 2024” vì đã có nhiều đóng góp tích cực và mở hướng cho nông dân vùng lòng hồ Thủy điện Thác Bà làm giàu từ chăn nuôi đại gia súc, đặc biệt là mô hình chăn nuôi đại gia súc theo hướng vỗ béo và sinh sản ngày một được nhận rộng giúp người dân xóa đói giảm nghèo bền vững, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện.

Được biết, năm 2021, anh Hoàng Văn Liêm- Giám đốc HTX  Dịch vụ tổng hợp Thiên An là 1 trong 63 gương mặt tiêu biểu toàn quốc được vinh danh "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2021. 

Đây là nguồn động viên lớn để Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Thiên An tiếp tục nỗ lực sáng tạo, vươn lên phát triển hơn nữa và đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Hoàng Hà (Liên minh HTX tỉnh Yên Bái)

Tags Yên Bái Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Thiên An Yên Bình HTX tiêu biểu

Các tin khác
Chiều 14-10, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân đã chủ trì cuộc làm việc của Bộ TN&MT với 21 địa phương về điều chỉnh bảng giá đất theo quy định của Luật Đất đai 2024.

21 tỉnh, thành phố còn lúng túng, băn khoăn về triển khai bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024 đã có cuộc làm việc với Bộ Tài nguyên -Môi trường (TN&MT). Mục đích là nhận thức thống nhất hơn về phương pháp, cách làm, để xây dựng bảng giá đất mới, sau hơn một năm nữa.

Bà con nông dân Lục Yên chăm sóc diện tích ngô đông

Vụ đông năm nay, toàn huyện Lục Yên phấn đấu gieo trồng 1900/1.710 ha kế hoạch cây vụ đông; trong đó riêng diện tích cây ngô đông 850 ha; còn lại là khoai lang và rau đậu các loại.

Cơ sở sản xuất gỗ ván bóc của anh Phạm Văn Hồng, thôn Phương Đạo 1 xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên.

Từng là địa phương dẫn đầu huyện Trấn Yên về cơ sở chế biến gỗ rừng trồng, sau một thời gian trầm lắng, đến nay, xã Lương Thịnh đã có nhiều cơ sở sản xuất gỗ đầu tư thêm máy móc, liên kết, tiêu thụ sản phẩm, hướng sản xuất bền vững.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung tại cuộc gặp, ngày 14/10.

Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) dự kiến đầu tư thêm 4 tỷ USD, nâng tổng số vốn rót vào Việt Nam lên gấp đôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục