Ứng viên đảng đối lập Yoon Suk-yeol được bầu làm tổng thống Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/3/2022 | 7:32:42 AM

Sáng 10/3 (theo giờ Việt Nam), hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin ứng cử viên Yoon Seok-yeol của đảng Quyền lực nhân dân (PPP) đối lập chính đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.

Ông Yoon Suk-yeol giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc. (Nguồn: CNN)
Ông Yoon Suk-yeol giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc. (Nguồn: CNN)

Theo  Ủy ban Bầu cử Quốc gia (NEC) Hàn Quốc, với gần 99% số phiếu được kiểm, ứng cử viên Yoon Suk-yeol đã giành được 48,61% số phiếu ủng hộ, nhiều hơn so với 47,79% của ứng cử viên Lee Jae-myung thuộc đảng Dân chủ cầm quyền.

Ứng cử viên đảng Dân chủ cầm quyền Lee Jae-myung đã thừa nhận thất bại. Trong một tuyên bố được đưa ra tại trụ sở đảng này, ông  Lee Jae-myung  đã chúc mừng ông Yoon Seok-yeol.

"Tôi đã cố gắng hết sức nhưng đã không đáp ứng được sự mong đợi của mọi người. Mọi trách nhiệm thuộc về tôi. Tôi gửi lời chúc mừng đến ứng cử viên Yoon Suk-yeol".

Ngay sau khi NEC công bố kết quả, ông Yoon Suk-yeol đã có bài phát biểu từ trụ sở đảng PPP để cảm ơn cử tri và người ủng hộ.

(Theo VOV)

Các tin khác
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen.

EU đã đưa thêm nhiều nhân vật tại Nga vào danh sách đen và nhắm vào lĩnh vực ngân hàng của Belarus.

Một tàu tuần tra lớp Gumdoksuri của Hải quân Hàn Quốc khai hỏa

Ngày 9-3, một quan chức Hàn Quốc xác nhận với Hãng tin AFP rằng nước này đã bắt giữ một chiếc thuyền không vũ trang của Triều Tiên cùng 7 thủy thủ đoàn. Phía Hàn Quốc cũng đã bắn cảnh cáo vào một tàu tuần tra Triều Tiên cố gắng can thiệp.

Hiện EU đang nhập khẩu 45% nhu cầu khí đốt từ Nga. (Ảnh minh họa)

Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố kế hoạch cắt giảm 2/3 sự phụ thuộc của khối vào khí đốt của Nga trong năm nay và chấm dứt hoàn toàn sự phụ thuộc này trước năm 2030.

Ngân hàng Trung ương Nga tại thủ đô Moskva.

Từ ngày 9/3 đến 9/9, các ngân hàng tại Nga sẽ không được phép bán ngoại tệ cho người dân, tuy nhiên, người Nga vẫn có thể đổi từ ngoại tệ sang đồng ruble nội tệ trong cùng giai đoạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục