Quốc hội Ukraine bỏ phiếu gia hạn tình trạng thiết quân luật thêm 90 ngày

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/5/2022 | 2:21:07 PM

Quốc hội Ukraine ngày hôm qua (22/5) đã bỏ phiếu để gia hạn thiết quân luật ở nước này thêm 90 ngày, cho đến ngày 23/8.

Giao tranh đang diễn ra ác liệt tại Donbass, miền Đông Ukraine. (Ảnh minh họa)
Giao tranh đang diễn ra ác liệt tại Donbass, miền Đông Ukraine. (Ảnh minh họa)

Trong thông báo trên Telegram, Quốc hội Ukraine cho biết, trong tổng số 450 thành viên, có 320 thành viên ủng hộ biện pháp này. Tổng thống Volodymyr Zelensky dự kiến sẽ ký thành luật.

Liên quan đến tình hình chiến sự tại miền Đông Ukraine, Kiev cho biết các lực lượng Nga đã đẩy mạnh cuộc tấn công trong khu vực vào hôm qua trong bối cảnh Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda có chuyến thăm Ukraine để ủng hộ nguyện vọng gia nhập EU của chính phủ nước này. Ông Andrzej Duda trở thành lãnh đạo nước ngoài đầu tiên phát biểu trước Quốc hội Ukraine kể từ khi chiến tranh Nga-Ukraine nổ ra vào cuối tháng 2.

Theo Quân đội Ukraine, các lực lượng Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bất thành vào Oleksandrivka, một ngôi làng bên ngoài Sievierodonetsk. Thống đốc Luhansk, ông Serhii Haidai cho biết, Moscow đang tập trung lực lượng và vũ khí để cố gắng giành quyền kiểm soát Luhansk, đưa các lực lượng từ Kharkov về phía tây bắc, từ Mariupol tới phía nam và điều động lực lượng bên trong nước Nga.

Trong khi đó, Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng cũng cáo buộc các đơn vị Ukraine bắn phá một bệnh viện ở phố Shkolnaya tại Yasinovataya. Giao tranh đã gây thương vong lớn cho cả hai phía. Trong cuộc họp báo hồi cùng ngày, Tổng thống Zelensky cho biết, mỗi ngày có khoảng 50 đến 100 binh sỹ Ukraine tử trận ở miền Đông.

(Theo VOV)

Các tin khác
Núi lửa Ruang phun trào dữ dội

Trung tâm Giảm thiểu nguy cơ núi lửa và địa chất Indonesia (PVMBG) ban bố cảnh báo sóng thần sau hàng loạt vụ phun trào kèm theo tro bụi nóng ở ngọn núi lửa Ruang nằm ở tỉnh Bắc Sulawesi. Hàng nghìn người dân đang tiếp tục sơ tán.

Người dân tỉnh Koh Kong (Campuchia) tại lễ té nước Songkran mừng năm mới truyền thống.

Đất nước và nhân dân Campuchia vừa vui đón mùa Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào Năm mới) 2024 trong không khí an vui, gắn với các nghi thức truyền thống và những sự kiện Songkran đón năm mới sôi động tại khắp các địa phương ở quốc gia Đông Nam Á này.

Đường phố Dubai ngập trong nước lũ (Ảnh: Reuters).

Dubai, UAE, thành phố xây dựng trên sa mạc, bị ngập lụt sau khi hứng lượng mưa trong một ngày tương đương với một năm rưỡi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc tấn công trực tiếp đầu tiên của Iran nhằm vào Israel có một phần không nhỏ lỗi của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục