WHO cảnh báo bệnh đậu mùa khỉ không ngừng lây lan các nhóm nguy cơ cao

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/6/2022 | 7:43:19 AM

Virus bệnh đậu mùa khỉ vẫn đang phát triển và có thể ảnh hưởng đến những nhóm nguy cơ cao, bao gồm trẻ em, người suy giảm miễn dịch và phụ nữ mang thai.

Một người được tiêm vaccine ngừa đậu mùa khỉ tại Montreal, Canada hồi đầu tháng 6.
Một người được tiêm vaccine ngừa đậu mùa khỉ tại Montreal, Canada hồi đầu tháng 6.

Ngày hôm qua (29/6), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo, bệnh đậu mùa khỉ vẫn tiếp tục lây lan trên toàn thế giới, có thể tạo cơ hội để virus lây lan đến các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ mang thai, người bị suy giảm hệ miễn dịch hoặc trẻ em.

Trong 1 thông báo, WHO cho biết đang điều tra các ca mắc bệnh đậu mùa khỉ ở trẻ em, trong đó có 2 ca ở Anh cùng các ca bệnh tại Tây Ban Nha và Pháp. Trong số các ca đậu mùa khỉ ở trẻ em được ghi nhận cho đến nay, không có ca nào nghiêm trọng.

Phát biểu họp báo trực tuyến tại Geneva (Thụy Sỹ), Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus bày tỏ lo ngại trước tình trạng bệnh vẫn không ngừng lây lan, vì điều này cho thấy virus vẫn đang phát triển và có thể ảnh hưởng đến những nhóm nguy cơ cao, bao gồm trẻ em, người suy giảm miễn dịch và phụ nữ mang thai.

Theo WHO, đến nay virus gây bệnh đậu mùa khỉ đã được xác nhận ở hơn 50 quốc gia, không tính các nước ở châu Phi đã coi đây là bệnh lưu hành. WHO cũng cho biết số ca mắc mới đang tăng tại các quốc gia này, đồng thời kêu gọi các nước tăng cường công tác xét nghiệm.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng thống đắc cử Macos hôm nay nhậm chức.

Dự kiến ​tuyên thệ nhậm chức Tổng thống sẽ diễn ra vào lúc 12 giờ trưa nay (giờ địa phương) tại Bảo tàng Quốc gia ở Thủ đô Manila.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio phát biểu với truyền thông sau Hội nghị thượng đỉnh G7 tại lâu đài Schloss Elmau, miền nam Đức, ngày 28/6/2022.

Ngày 28/6, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio thông báo, nước này sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) tại thành phố Hiroshima từ ngày 19-21/5/2023.

Sebastian “Baste” Duterte (áo trắng, giữa) tuyên thệ nhậm chức Thị trưởng Davao hôm 27/6 trước sự chứng kiến của các thành viên gia đình, bao gồm cả Tổng thống Rodrigo Duterte (ngoài cùng bên phải).

Sebastian “Baste” Duterte, con trai Tổng thống Philippines sắp mãn nhiệm Rodrigo Duterte, đã tuyên thệ nhậm chức thị trưởng thành phố Davao, thay cho chị gái vừa được bầu làm Phó tổng thống.

Thụy Điển dần tiến tới ngưỡng 0% rác thải sinh hoạt.

Nhiều quốc gia châu Âu và châu Á sử dụng công nghệ và quy trình tiên tiến để xử lý rác thải, thậm chí biến rác thải thành năng lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục