Israel hoãn kế hoạch mở cửa sân bay Ramon cho người Palestine

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/8/2022 | 7:46:48 AM

Thông báo của Israel được đưa ra 1 ngày trước khi chuyến bay đầu tiên dành cho người Palestine ở sân bay Ramon theo dự kiến sẽ cất cánh.

Sân bay Ramon Airport.
Sân bay Ramon Airport.

Israel ngày 21/8 đã thông báo quyết định trì hoãn vô thời hạn kế hoạch triển khai các chuyến bay dành cho người Palestine tại sân bay Ramon ở miền Nam quốc gia Do Thái.

Người phát ngôn Cơ quan quản lý sân bay Israel (IAA), ông Ofer Lefler, cho hay "khi thời gian mới được xác định, (chúng tôi) sẽ thông báo cho truyền thông và người dân.”

Thông báo của ông Lefler được đưa ra 1 ngày trước khi chuyến bay đầu tiên dành cho người Palestine ở sân bay Ramon theo dự kiến sẽ cất cánh.

Trước đó, IAA hồi đầu tháng 8/2022 thông báo kể từ ngày 22/8, sân bay Ramon ở sa mạc Negev, gần thành phố nghỉ dưỡng Eilat, sẽ cho phép hành khách người Palestine từ Bờ Tây bay tới các thành phố Istanbul và Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ trên chuyến bay của các hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ.

Chính quyền Palestine (PA) đã công khai phản đối kế hoạch trên, cho rằng động thái của Israel không phối hợp với người Palestine và bác bỏ quyền của người Palestine có một sân bay độc lập.

Hiện nay, người Palestine ở Bờ Tây muốn ra nước ngoài bằng đường hàng không buộc phải tới Jordan.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác

Trung Quốc ngày 21/8 tiếp tục ban bố báo động đỏ nghiêm trọng nhất về nhiệt độ cao, kéo dài thời gian báo động đỏ tại nước này lên ngày thứ 10.

Cảng Felixstowe, cảng biển bận rộn nhất của Vương quốc Anh.

Ngày 21/8, gần 2.000 công nhân đã ngừng thực hiện công việc tại cảng Felixstowe, cảng container lớn nhất của Anh, trong cuộc đình công kéo dài 8 ngày.

Việc đưa thêm lương thực và phân bón ra khỏi Ukraine và Nga là yếu tố rất quan trọng để tiếp tục bình ổn thị trường hàng hóa và hạ giá thành.

Ảnh minh họa

Dù là bên áp trừng phạt nhưng cái giá mà các nước EU phải trả dường như còn lớn hơn Nga - quốc gia mà họ cố gắng cô lập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục