Nhật Bản: Giám đốc Cảnh sát từ chức, nhận trách nhiệm vụ cựu Thủ tướng Abe Shinzo bị ám sát

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/8/2022 | 3:37:34 PM

Ngày 25/8, Giám đốc Cơ quan Cảnh sát quốc gia (NPA) của Nhật Bản, ông Itaru Nakamura, thông báo ông sẽ từ chức để nhận trách nhiệm về vụ cố Thủ tướng Shinzo Abe bị ám sát.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ nổ súng vào cựu Thủ tướng Abe Shinzo tại Nara, Nhật Bản, ngày 8/7/2022.
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ nổ súng vào cựu Thủ tướng Abe Shinzo tại Nara, Nhật Bản, ngày 8/7/2022.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ông Nakamura đưa ra thông báo trên tại cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo, nơi cảnh sát Nhật Bản công bố kết quả điều tra về các lỗ hổng an ninh trong việc bảo vệ cựu Thủ tướng Abe.

Ngày 8/7 vừa qua, cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã bị một đối tượng dùng súng bắn tại thành phố Nara, miền Tây Nhật Bản, trong lúc đang vận động tranh cử cho một ứng cử viên của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền.

Ông đã qua đời sau đó tại bệnh viện. Sau khi xảy ra vụ tấn công, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm và thu giữ một khẩu súng tự chế ngay tại hiện trường.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Ông Prayuth Chan-ocha bị đình chỉ chức vụ thủ tướng từ ngày 24/8.

Trong 8 năm, dường như không có gì có thể làm lung lay quyền lực của Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha, người lên nắm quyền sau cuộc đảo chính năm 2014 rồi vượt qua một cuộc bầu cử nóng bỏng. Những đợt biểu tình rầm rộ trên phố và 4 cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đã thay đổi tất cả.

Ông Prawit Wongsuwon tại một sự kiện ở tỉnh Narathiwat. Ảnh tư liệu

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri, ngày 24-8, cho biết, Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon hiện là Thủ tướng tạm quyền cho đến khi Tòa án Hiến pháp ra phán quyết về nhiệm kỳ thủ tướng của Đại tướng Prayut Chan-o-cha.

Tổng thống Joe Biden phát động không kích ở Syria.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh thực hiện các cuộc không kích ở miền Đông Syria nhằm vào những khu vực của lực lượng dân quân được Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) hậu thuẫn.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha

Hãng tin Reuters cho biết truyền thông Thái Lan hôm nay tường thuật Tòa án Hiến pháp Thái Lan đã đình chỉ công tác đối với Thủ tướng Prayut Chan-o-cha, trong lúc chờ phán quyết về giới hạn nhiệm kỳ của nhà lãnh đạo này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục