Trung Quốc cam kết theo đuổi chính sách mở cửa nền kinh tế

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/11/2022 | 9:20:46 AM

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc theo đuổi chiến lược đôi bên cùng có lợi khi mở cửa nền kinh tế và theo đúng lộ trình toàn cầu hóa kinh tế.

Cảng container ở Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, ngày 26/1.
Cảng container ở Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, ngày 26/1.

Ngày 4/11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Bắc Kinh sẽ duy trì chính sách mở cửa nền kinh tế nước này.

Trong bài phát biểu gửi tới Triển lãm Xuất nhập khẩu quốc tế Trung Quốc thường niên lần thứ 5, diễn ra tại Thượng Hải, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định nước này theo đuổi chiến lược đôi bên cùng có lợi khi mở cửa nền kinh tế và theo đúng lộ trình toàn cầu hóa kinh tế.

Ông cho biết nước này sẽ tăng cường nỗ lực nhằm tạo một thị trường nội địa vững mạnh, tăng thương mại hàng hóa, phát triển các cơ chế mới cho thương mại trong lĩnh vực dịch vụ và tăng nhập khẩu các sản phẩm chất lượng cao.

Ông nhấn mạnh Trung Quốc sẽ phối hợp với tất cả các nước và các bên để chia sẻ các cơ hội trong thị trường rộng lớn của mình.

Triển lãm kéo dài đến ngày 10/11, thu hút sự tham gia của hơn 2.800 công ty từ 127 quốc gia và khu vực.

Tại sự kiện này, nhiều công ty nước ngoài sẽ quảng bá các sản phẩm của mình hướng đến thị trường của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Cảnh sát Hàn Quốc đang hứng

Trọng tâm cuộc điều tra thảm họa giẫm đạp kinh hoàng ở Itaewon đang dồn vào 2 sĩ quan cảnh sát cấp cao phụ trách khu vực, khi họ vắng mặt bất thường trước khi vụ việc xảy ra.

Binh sĩ Nga.

Nhà lãnh đạo Nga Putin cho biết, nước này đã động viên đủ 300.000 quân nhân dự bị, đồng thời có thêm 18.000 người tình nguyện gia nhập quân ngũ.

Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra tại Bali vào ngày 15-16/11. Ảnh: Jakarta Post

Hội nghị thượng đỉnh G20 dự kiến diễn ra vào ngày 15/16-11 tại Bali, Indonesia trong bối cảnh thế giới đối mặt với nhiều thách thức. Ngoài chương trình nghị sự chung, các cuộc gặp song phương bên lề đang được lên kế hoạch, với hi vọng tìm kiếm các giải pháp cho những vấn đề toàn cầu.

Phiên họp của Hạ viện Thái Lan. (Ảnh: PBS)

Hạ viện Thái Lan ngày 3/11 đã bỏ phiếu nhất trí thông qua kiến nghị của phe đối lập kêu gọi tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về việc soạn thảo một bản hiến pháp mới của nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục