Tàu chiến hai miền Triều Tiên đụng độ trên biển

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/11/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 10-11, các tàu chiến của hai miền Triều Tiên đã nã đạn qua đường biên giới trên biển Hoàng Hải giữa hai nước. Không có thông tin thương vong.

Tàu tuần tra của hải quân Hàn Quốc đang diễn tập ở biển Tây, Hàn Quốc tháng 5-2009.
Tàu tuần tra của hải quân Hàn Quốc đang diễn tập ở biển Tây, Hàn Quốc tháng 5-2009.

Theo một quan chức quân đội Hàn Quốc, một tàu chiến của Seoul đã bắn vào một tàu hải quân CHDCND Triều Tiên do tàu này vượt qua đường biên giới trên biển vào sáng 10-11, và tàu CHDCND Triều Tiên đã bắn trả.

Hải quân hai miền Triều Tiên từng giao tranh dọc biên giới biển nói trên vào năm 1999 và 2002. Các vụ đụng độ khiến 6 lính Hàn Quốc thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Một quan chức giấu tên khác nói bên Hàn Quốc không có thương vong, tuy nhiên chưa rõ tình hình phía CHDCND Triều Tiên. Ông cũng cho biết tàu Bình Nhưỡng bị hư hại nặng và đã quay trở về vùng biển của mình sau cuộc đụng độ.

Hải quân hai miền Triều Tiên từng giao tranh dọc biên giới biển nói trên vào năm 1999 và 2002. Các vụ đụng độ khiến 6 lính Hàn Quốc thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Liên quan đến vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, ngày 9-11, ông Jack Lang - đặc phái viên của Tổng thống Pháp về Triều Tiên - đã đến Bình Nhưỡng, bắt đầu chuyến thăm kéo dài 4 ngày nước này.

Phát biểu với báo giới, Jack Lang nói ông sẽ bàn bạc về việc thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp - CHDCND Triều Tiên và vấn đề hạt nhân của nước này. Ông cũng tỏ hy vọng Paris có thể đóng vai trò nào đó trong nỗ lực giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Pháp là nước lớn duy nhất ở châu Âu hiện không có quan hệ ngoại giao với CHDCND Triều Tiên.

Cũng trong ngày 9-11, một quan chức CHDCND Triều Tiên tái khẳng định Bình Nhưỡng sẽ trở lại bàn đàm phán sáu bên nếu họ đạt được kết quả trong cuộc đàm phán song phương với Mỹ.

Kết quả trên bao gồm "Washington rút lại chính sách thù địch chống Bắc Triều Tiên" và "dỡ bỏ mối đe dọa hạt nhân của Mỹ" khỏi bán đảo Triều Tiên.

(Theo TTO)

Các tin khác
Thành viên Quốc hội người Hồi giáo Shiite Abbas al-Bayati (giữa) phát biểu tại cuộc họp báo sau phiên họp Quốc hội.

Chủ tịch Ủy ban bầu cử Iraq Falaj al-Haidari ngày 9/11 cho biết thời gian tiến hành cuộc tổng tuyển cử tại nước này đã được ấn định vào ngày 21/1/2010.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev

Ngày 9/11, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ký kết ban hành luật mở rộng quyền sử dụng quân đội Nga tại nước ngoài trong những trường hợp cần thiết.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Mỹ B.Obama.

Ngày 9-11, Tổng thống Mỹ B.Obama đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nhân dịp ông Netanyahu đến thăm Mỹ trong 3 ngày. Cuộc gặp trên được xem là một trong những nỗ lực nhằm khôi phục tiến trình hòa bình Trung Đông dường như đang ngày càng lún sâu vào bế tắc.

Tính đến ngày 8.11 (giờ địa phương), ít nhất 124 người đã thiệt mạng tại El Salvador do lũ lụt cũng như lở đất sau nhiều ngày mưa lớn hoành hành ở đây, hãng tin AFP dẫn thông tin từ chính phủ nước này cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục