Mỹ tử hình kẻ bắn tỉa hàng loạt

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/11/2009 | 12:00:00 AM

Kẻ bắn tỉa hàng loạt tại thủ đô Washington D.C và khu vực lân cận năm 2002, John Allen Muhammad (ảnh), 48 tuổi, sáng 11-10 đã bị xử tử sau khi đơn kháng cáo cuối cùng của y bị bác bỏ.

Trong đơn này, Thống đốc bang Virginia Tim Kaine đã bác bỏ thông tin từ luật sư của Muhammad cho rằng y đang bị tâm thần. Trước đó Tòa án tối cao Mỹ cũng đã bác bỏ đơn xin hoãn thi hành án. Muhammad sau đó đã được tiêm chất độc.

Đồng phạm của y là Lee Boyd Malvo, 24 tuổi bị tù chung thân. Muhammad và Lee đã bắn tỉa làm chết 10 người ở Maryland, Washington và Virginia. Ngoài ra, hai người này còn bị tình nghi giết người ở các bang Louisiana, Alabama và Arizona. Nhiều chuyên gia cho biết Muhammad bị hội chứng vùng Vịnh sau khi tham chiến tại Iraq.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 11/11, quân đội Hàn Quốc được báo động, đề phòng Triều Tiên trả đũa sau vụ một tàu tuần tra của Bình Nhưỡng bị cháy trong cuộc đụng độ trên biển giữa hai phía hôm 10/11.

Ông Thaksin ra khỏi sân bay quốc tế Phnôm Pênh.

Sáng 10-11, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin đã tới thủ đô Phnôm Pênh, Campuchia, trên chiếc máy bay trực thăng cất cánh từ Ấn Độ để đảm nhận vai trò mới là cố vấn kinh tế cho nước này.

Trẻ em Iraq hiện là mục tiêu chính để các tổ chức khủng bố kiếm tiền.

Khi nguồn tài chính từ nước ngoài bị cắt đứt, bắt cóc trẻ em trở thành lựa chọn của các tay súng nổi dậy Iraq để gây “quỹ” khủng bố. Thời gian gần đây, bắt cóc đã trở thành hoạt động tội phạm thường xảy ra nhất ở thủ đô Baghdad.

Hiện trường vụ đánh bom ở thị trấn Charsadda, Tây Bắc Pakistan.

Một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra chiều 10/11 tại khu buôn bán sầm uất nhất ở thị trấn Charsadda, Tây Bắc Pakistan, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 55 người bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục