Philippines: 20 nhà báo bị bắt làm con tin

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/11/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 23-11, các tay súng chưa rõ thuộc nhóm nào đã bắt 40 người - trong đó có 20 nhà báo và nhiều chính trị gia - ở tỉnh Maguindanao (miền nam Philippines) làm con tin. Tin mới nhất cho biết 21 người đã bị giết chết.

Một nhóm vũ trang ở Maguindanao.
Một nhóm vũ trang ở Maguindanao.

Trung tá Romeo Brawner, người phát ngôn Lực lượng vũ trang Philippines, cho biết họ đã tìm thấy thi thể của 8 người đàn ông và 13 phụ nữ ở thành phố Ampatuan, cách nơi xảy ra vụ bắt cóc khoảng 5 km.

 Cũng theo Brawner, nhóm 40 người nói trên bị bắt cóc lúc đang đi tới thành phố Shariff Aguak để nộp hồ sơ ứng cử chức thống đốc Mangudadatu cho ông Esmael Mangudadatu, hiện là thị trưởng thành phố Buluan. Vợ và nhiều người nhà của ông Esmael nằm trong số những người bị giết. Chưa rõ số phận các nhà báo.

Hiện chưa rõ danh tính bọn bắt cóc, nhưng người nhà các nạn nhân nói vụ việc có liên quan tới một chính trị gia có thế lực được cho là đối thủ của ông Esmael. Tin cho biết trước đó ông này đã bị đối thủ dọa giết.

(Theo TTO)

 

Các tin khác
Khu vực ngoài khơi đảo Ba-tam là nơi có khá đông tàu phà qua lại.

Một vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng xảy ra sáng 22-11 tại In-đô-nê-xi-a khi chiếc phà Dumai Express chở hành khách trên đường từ đảo Ba-tam đến thủ phủ Pe-can-ba-ru của tỉnh Ri-au bị đắm.

150 công nhân đã được sơ tán sau khi nhà máy hạt nhân Three Mile Island (TMI) - nơi từng xảy ra vụ tai nạn hạt nhân tồi tệ nhất nước Mỹ - bị rò rỉ phóng xạ. Các quan chức liên bang hiện đã mở cuộc điều tra.

Sau vụ nổ, khói bốc lên từ lối vào hầm mỏ.

Tính đến 7 giờ sáng 22-11 giờ địa phương (khoảng 8 giờ sáng giờ Việt Nam), các quan chức tại tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) cho biết số người thiệt mạng trong vụ nổ khí trong mỏ than tại tỉnh này đã lên đến 87 người.

Tần số những trường hợp bị tác dụng phụ nghiêm trọng sau khi tiêm vacxin ngừa cúm A/H1N1 ở Nhật Bản đã tăng cao hơn hẳn so với ở những người tiêm vacxin chống cúm theo mùa – Bộ Y tế Nhật Bản thừa nhận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục