Trung Quốc: Sập mỏ than, 87 người chết

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/11/2009 | 12:00:00 AM

Tính đến 7 giờ sáng 22-11 giờ địa phương (khoảng 8 giờ sáng giờ Việt Nam), các quan chức tại tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) cho biết số người thiệt mạng trong vụ nổ khí trong mỏ than tại tỉnh này đã lên đến 87 người.

Sau vụ nổ, khói bốc lên từ lối vào hầm mỏ.
Sau vụ nổ, khói bốc lên từ lối vào hầm mỏ.

Tân Hoa Xã cho biết khi vụ nổ xảy ra có 528 công nhân đang làm việc tại đây. Trong số này đã có 420 công nhân đã kịp thoát ra  và còn khoảng 21 người còn bị kẹt trong mỏ. Tuy nhiên hy vọng giải thoát cho những người này đang tắt dần trong khi nhiệt độ bên ngoài đang xuống rất thấp, khoảng -10oC.

Truyền hình đã chiếu cảnh khói bốc lên rất nhiều từ mỏ than ngay sau vụ nổ xảy ra. Vụ nổ cũng đã làm cho một tòa nhà gần đó bị sụp.

Theo một nguồn tin giấu tên, giám đốc, phó giám đốc mỏ than và kỹ sư trưởng đã bị sa thải sau vụ nổ.

Được biết mỏ than xảy ra vụ nổ nằm gần biên giới với Nga và thuộc Tập đoàn cổ phần than Long Mỹ Hắc Long Giang, mỗi năm sản xuất lượng than lên đến 12 triệu tấn.

(Theo TTO)

Các tin khác

Tần số những trường hợp bị tác dụng phụ nghiêm trọng sau khi tiêm vacxin ngừa cúm A/H1N1 ở Nhật Bản đã tăng cao hơn hẳn so với ở những người tiêm vacxin chống cúm theo mùa – Bộ Y tế Nhật Bản thừa nhận.

Iran sẽ khởi động một cuộc tập trận phòng không quy mô lớn vào ngày mai (22/11) nhằm tăng cường khả năng bảo vệ các cơ sở hạt nhân của nước này trước bất kỳ cuộc tấn công nào, Tướng Ahmad Mighani - một chỉ huy cấp cao của quân đội Iran cho biết.

Tân chủ tịch thường trực EU Herman Van Rompuy (trái) và đại diện ngoại giao cao cấp của EU Baroness Catherine Ashton.

Các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã chọn Thủ tướng Bỉ Herman van Rompuy làm chủ tịch thường trực đầu tiên của Hội đồng châu Âu, theo kết quả vừa được công bố sáng nay 20-11 (giờ VN).

Cúi chào, bắt tay là nghi thức xã giao thể hiện sự tôn trọng dành cho người đối diện. Mỗi chính trị gia lại có một cách thức thực hiện nghi lễ này khác nhau. Sau đây là một số màn chào hỏi thú vị của các nhà lãnh đạo thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục