Cướp biển giết thủy thủ tàu dầu

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/11/2009 | 12:00:00 AM

Bọn cướp biển đã tấn công một tàu dầu ở ngoài khơi tây Phi, giết chết một thủy thủ người Ukraine và làm bị thương một thủy thủ khác.

Tàu dầu bị tấn công khi chỉ cách bờ biển Benin khoảng 33 km
Tàu dầu bị tấn công khi chỉ cách bờ biển Benin khoảng 33 km

Tàu dầu bị tấn công treo cờ Monrovia, chở theo 24 thành viên thủy thủ đoàn mang quốc tịch Philippines, Lithuania và Ukraine.

 Vụ tấn công xảy ra ngày 24-11 ở vùng biển cách bờ biển Benin khoảng 33 km, đây là vụ tấn công đầu tiên ở khu vực này.

Thiếu tá Fernand Maxime Ahoyo, chỉ huy lực lượng hải quân Benin, cho biết người bị giết chết là kỹ sư trưởng tàu dầu.

Một tên cướp đã bị thủy thủ đoàn bắt, tuy nhiên những tên khác chạy thoát. Tin cho biết bọn cướp đến từ Nigeria. Hiện lực lượng hải quân Benin đã đưa các thủy thủ tàu dầu về cảng Benin.

Cục hàng hải quốc tế cho biết nạn cướp biển tại vùng biển tây Phi đang trên đà gia tăng, với 100 vụ chỉ trong năm ngoái.

Trước đó Cục Hàng hải quốc tế cảnh báo hải tặc có thể đẩy mạnh tấn công dọc các tuyến đường biển ở Nigeria và Ghana tới đông và tây Benin.

Không giống ở đông Phi, nơi hải tặc Somalia thường tấn công các tàu cách bờ hàng trăm km, các vụ tấn công ở tây Phi thường xảy ra khi tàu hàng neo đậu hoặc tiến đến gần các khu vực bờ biển.

(Theo TTO)

 

Các tin khác
Cử tri Ru-ma-ni đặt hy vọng vào cuộc bầu cử.

Đúng như dự đoán, cử tri Ru-ma-ni sẽ phải tiếp tục bỏ phiếu vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống ở nước này vào ngày 6-12 tới sau khi không ai trong số 12 ứng cử viên vào vị trí lãnh đạo cao nhất của quốc gia Đông Âu này (hôm 22-11) chưa có được hơn 50% số phiếu cần thiết để chiến thắng.

Chính phủ ba nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc vừa đạt thỏa thuận tăng cường các nỗ lực đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tên lửa Agni-II.

Các quan chức quốc phòng Ấn Độ cho biết, tối 23/11, quân đội nước này lần đầu tiên bắn thử tên lửa đạn đạo tầm trung Agni-II có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Hiện trường vụ tai nạn.

Chiếc máy bay quân sự mang mã hiệu C-130 Hercules đã đâm sầm xuống đất ngay sau khi cất cánh, làm tất cả đội bay tử nạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục