Nữ nguyên thủ đầu tiên lái phi cơ chiến đấu

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/11/2009 | 12:00:00 AM

Tổng thống Ấn Độ Pratibha Patil đã trở thành nữ nguyên thủ đầu tiên trên thế giới lái phi cơ chiến đấu hôm nay.

Tổng thống Ấn Độ Pratibha Patil.
Tổng thống Ấn Độ Pratibha Patil.

Bà Patil, 74 tuổi, xuất phát từ căn cứ không quân Lohegaon, gần thành phố Pune, miền tây Ấn Độ, hôm nay, trên chiếc phi cơ do Nga sản xuất Sukhoi 30MKI. Hành trình của bà kéo dài 30 phút và được truyền hình trực tiếp.

RIA Novosti cho biết ngồi cùng tổng thống là một chỉ huy của không quân Ấn Độ. Chiếc phi cơ bà lái còn được hai chiến đấu cơ khác đi kèm.

Trước đó ba tháng, Tổng thống Patil bày tỏ mong muốn lái phi cơ chiến đấu. Bà đã tham gia huấn luyện về thể lực suốt 1 tháng nay và học hỏi về các thiết bị trong phòng lái.

"Bà làm vậy để gợi cảm hứng cho cả quốc gia và thể hiện sức mạnh của phụ nữ - một điều bà luôn ấp ủ trong tim", con gái tổng thống Jyoti Rathore nói với tờ Times of India tuần trước.

Không lực Ấn Độ hiện có 784 phụ nữ làm việc ở những chi nhánh khác nhau. Tuy nhiên, họ không được phép tham gia các nhóm làm việc cho máy bay chiến đấu.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Các nhân viên cứu hộ đang khiêng một thi thể được vớt dưới biển.

Một chiếc trực thăng dân sự đã đâm xuống biển Địa Trung Hải ở ngoài khơi Israel hôm qua, làm 4 người trên khoang thiệt mạng.

Tàu dầu bị tấn công khi chỉ cách bờ biển Benin khoảng 33 km

Bọn cướp biển đã tấn công một tàu dầu ở ngoài khơi tây Phi, giết chết một thủy thủ người Ukraine và làm bị thương một thủy thủ khác.

Cử tri Ru-ma-ni đặt hy vọng vào cuộc bầu cử.

Đúng như dự đoán, cử tri Ru-ma-ni sẽ phải tiếp tục bỏ phiếu vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống ở nước này vào ngày 6-12 tới sau khi không ai trong số 12 ứng cử viên vào vị trí lãnh đạo cao nhất của quốc gia Đông Âu này (hôm 22-11) chưa có được hơn 50% số phiếu cần thiết để chiến thắng.

Chính phủ ba nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc vừa đạt thỏa thuận tăng cường các nỗ lực đảm bảo an toàn thực phẩm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục