Vụ thảm sát tại Philippines: Nghi can số một là Thị trưởng TP Datu Unsay

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/11/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 25-11, Cảnh sát Philippines thông báo nghi can số một liên quan đến vụ thảm sát ngày 23-11 là Andal Ampatuan Jnr, một thành viên trong liên minh cầm quyền Laska Kampi CMD của Tổng thống Gloria Arroyo.

Theo người phát ngôn cảnh sát quốc gia Philippines, Leonardo Espina, “những người bị bắt cóc và giết hại tại Saniag ban đầu bị chặn lại bởi một nhóm người do Thị trưởng TP Datu Unsay dẫn đầu”. Ampatuan Jnr là con trai của Tỉnh trưởng Maguindanao, chính trị gia nổi tiếng, người đảm bảo đủ số phiếu cho tổng thống trong các cuộc bầu cử trước đó. Hiện các nhân viên điều tra vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của các nhân chứng trước khi bắt các nghi can.

Cùng ngày, Tổng thống Gloria Arroyo cam kết sẽ thực thi công lý sau vụ thảm sát kinh hoàng. Trong khi đó, các nhân viên an ninh lại tiếp tục tìm thấy thêm một số thi thể bị chôn vùi trong một hố chôn tại tỉnh Maguindanao, miền Nam nước này, nâng số người bị sát hại lên 52 người.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Tổng thống Ấn Độ Pratibha Patil.

Tổng thống Ấn Độ Pratibha Patil đã trở thành nữ nguyên thủ đầu tiên trên thế giới lái phi cơ chiến đấu hôm nay.

Các nhân viên cứu hộ đang khiêng một thi thể được vớt dưới biển.

Một chiếc trực thăng dân sự đã đâm xuống biển Địa Trung Hải ở ngoài khơi Israel hôm qua, làm 4 người trên khoang thiệt mạng.

Tàu dầu bị tấn công khi chỉ cách bờ biển Benin khoảng 33 km

Bọn cướp biển đã tấn công một tàu dầu ở ngoài khơi tây Phi, giết chết một thủy thủ người Ukraine và làm bị thương một thủy thủ khác.

Cử tri Ru-ma-ni đặt hy vọng vào cuộc bầu cử.

Đúng như dự đoán, cử tri Ru-ma-ni sẽ phải tiếp tục bỏ phiếu vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống ở nước này vào ngày 6-12 tới sau khi không ai trong số 12 ứng cử viên vào vị trí lãnh đạo cao nhất của quốc gia Đông Âu này (hôm 22-11) chưa có được hơn 50% số phiếu cần thiết để chiến thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục