LHQ đề xuất Iraq tiến hành bầu cử vào ngày 27/2

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/12/2009 | 12:00:00 AM

Phái bộ LHQ tại Iraq nhận định thời điểm này được lựa chọn "xét cả về hiến pháp cũng như thực tiễn".

Phó Tổng thống Tareq al-Hashemi, người đã phủ quyết dự thảo luật bầu cử mới hồi cuối tháng trước.
Phó Tổng thống Tareq al-Hashemi, người đã phủ quyết dự thảo luật bầu cử mới hồi cuối tháng trước.

LHQ ngày 2/12 đề xuất ngày 27/2/2010 là thời điểm "khả thi" nhất để Iraq tiến hành tổng tuyển cử, muộn hơn gần 1 tháng so với thời hạn mà hiến pháp nước này quy định.

Cho đến nay, Quốc hội Iraq vẫn chưa ấn định ngày bầu cử do các nghị sĩ không đạt được đồng thuận về Luật Bầu cử mới, trong khi Hiến pháp qui định cuộc bầu cử Quốc hội nhiệm kỳ tới phải được tiến hành trước ngày 31/1.

Đặc phái viên Mỹ tại Iraq Ad Melkert  đã tiến hành thảo luận vấn đề trên với người phát ngôn Quốc hội Iraq Iyad al-Samarrai và Phó Tổng thống Tareq al-Hashemi, người đã phủ quyết dự thảo luật bầu cử mới hồi cuối tháng trước. Ông Melkert  khẳng định "hưởng ứng tích cực" những ý kiến giúp tìm kiếm giải pháp tháo gỡ bế tắc xung quanh luật bầu cử của Iraq, nhằm đảm bảo kế hoạch chấm dứt các hoạt động quân sự của lực lượng Mỹ ở Irắc được thực hiện đúng thời hạn là ngày 31/8/2010.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hàn Quốc và Triều Tiên hiện vẫn còn đang trong tình trạng chiến tranh.

Ngày 2/12, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yu Myung-hwan cho biết nước này sẽ không chấp nhận bất kỳ một hiệp ước hòa bình nào được Washington và Bình Nhưỡng thông qua.

Tình hình nhiễm cúm A ở Trung Quốc vẫn rất nghiêm trọng, khiến các trường học luôn cảnh giác kiểm tra thân nhiệt học sinh

Bộ Y tế Trung Quốc cho hay đến 2-12 có bốn ca tử vong được thông báo là do tiêm chủng vắc xin cúm A/H1N1 do nước này tự chế.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad vừa tuyên bố sẽ không có thêm bất cứ cuộc đàm phán nào với phương Tây về chương trình hạt nhân của Iran cũng như các biện pháp trừng phạt sẽ không thể ảnh hưởng đến các hoạt động phát triển hạt nhân của nước này.

Ngày 1-12, Hãng tin AFP dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, Tổng thống Ba-rắc Ô-ba-ma cuối ngày 1-12 (tức ngày 2-12 giờ Việt Nam) có thể công bố việc gửi thêm 30.000 binh sĩ Mỹ tới Áp-ga-ni-xtan trong vòng 6 tháng tới nhằm củng cố lực lượng chống lực lượng Taliban và Al-Qaeda, bảo đảm an ninh tại các thành phố, hỗ trợ các lực lượng an ninh của Áp-ga-ni-xtan và chống nạn tham nhũng tại quốc gia Nam Á này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục