Trung Quốc phá đường dây sản xuất thuốc lắc lớn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/12/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 2-12, cảnh sát thành phố Nghi Binh, tỉnh Tứ Xuyên cho biết đã phá vỡ một đường dây buôn bán và sản xuất thuốc gây nghiện được cho là lớn nhất ở Trung Quốc.

Tiêu hủy tang vật thu được từ vụ phá án.
Tiêu hủy tang vật thu được từ vụ phá án.

Báo Thành Đô Buổi Tối cho biết cảnh sát đã đập tan năm băng nhóm tội phạm, bắt giữ 85 người trong đường dây. Có tám công ty dược phẩm liên đới trong đường dây này.

Sở Công an thành phố Nghi Binh đã lập chuyên án “4.08” kéo dài 188 ngày từ tháng 4-2009 và điều tra tổng cộng 64 đơn vị sản xuất dược phẩm thuộc 21 tỉnh thành.

Trong quá trình phá án, cơ quan chức năng đã phát hiện tổng cộng 13,6 tấn chất gây nghiện được sử dụng để bào chế thuốc ICE, hay còn gọi thuốc “đá”.

Sau gần sáu tháng điều tra, ngày 13-10 Công an thành phố Nghi Binh đã tóm gọn băng nhóm của Hà Thông Phú, Vương Thế Cường và ba băng nhóm khác tại Thành Đô.

Theo Tân Hoa xã, kết thúc chuyên án, cơ quan chức năng đã tịch thu 22.220 liều thuốc gây nghiện, 415kg chất ephedrine và 955kg thuốc ICE thành phẩm. Ước tính giá trị của lô hàng phi pháp này lên đến 2,17 tỉ nhân dân tệ (317 triệu USD).

Ngoài ra, công an còn tịch thu 21 ôtô, 10 căn nhà và hàng loạt vũ khí mà các băng nhóm này sử dụng trong hoạt động sản xuất và kinh doanh ma túy.

(Theo TTO)

Các tin khác
Nghi phạm Andal Ampatuan Jr. trong phòng giam.

Chính phủ Philippines hôm 2/12 đã quyết định thay thế 1.092 nhân viên cảnh sát tại miền nam nước này – nơi xảy ra vụ thảm sát 57 người có động cơ chính trị hồi tháng trước - với mục đích dọn đường cho một điều tra công bằng tuyệt đối.

Một nạn nhân bên ngoài khách sạn.

Số nạn nhân của vụ đánh bom tự sát tại một khách sạn ở thủ đô Mogadishu của Somalia ngày hôm qua đã lên tới ít nhất 60 người thiệt mạng, trong đó có 3 Bộ trưởng Chính phủ, và hơn 200 người bị thương.

Vụ bạo loạn tại Tân Cương đã khiến cho hàng trăm người thiệt mạng.

Ngày 3/12, Hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc cho biết Tòa án Nhân dân thành phố Urumqi - thủ phủ của Khu tự trị Tân Cương - đã kết án tử hình thêm 5 bị cáo liên quan tới vụ bạo loạn xảy ra ngày 5/7 ở thành phố này.

Phó Tổng thống Tareq al-Hashemi, người đã phủ quyết dự thảo luật bầu cử mới hồi cuối tháng trước.

Phái bộ LHQ tại Iraq nhận định thời điểm này được lựa chọn "xét cả về hiến pháp cũng như thực tiễn".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục