Trung Quốc tử hình thêm 5 kẻ gây rối trật tự tại Tân Cương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/12/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 3/12, Hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc cho biết Tòa án Nhân dân thành phố Urumqi - thủ phủ của Khu tự trị Tân Cương - đã kết án tử hình thêm 5 bị cáo liên quan tới vụ bạo loạn xảy ra ngày 5/7 ở thành phố này.

Vụ bạo loạn tại Tân Cương đã khiến cho hàng trăm người thiệt mạng.
Vụ bạo loạn tại Tân Cương đã khiến cho hàng trăm người thiệt mạng.

5 đối tượng bị Tòa án Nhân dân Urumqi kết án tử hình bao gồm Memeteli Islam, Mamattursun Elmu, Memeteli Abburakm, Kushiman Kurban và Helil Sadir.
 
Ngoài ra, 2 bị cáo khác bị Tòa án kết án tù chung thân và 6 đối tượng khác cũng bị kết án tù giam ở các mức độ khác nhau.
 
Phiên tòa được xét xử bằng tiếng địa phương Uygur và phiên dịch lại bằng tiếng phổ thông cho hàng trăm người tham gia.
 
Theo nguồn tin từ tòa án, các phiên tòa xét xử 5 trường hợp khác liên quan tới vụ bạo loạn tại Tân Cương cũng sẽ được tiến hành vào ngày 4/12.
 
Ngày 30/10, Tòa án Nhân dân Tối cao Urumqi cũng đã kết án tử hình 9 bị cáo liên quan đến vụ bạo loạn trên. Trước đó, 3 bị cáo khác đã chịu mức hình phạt cao nhất trong phiên tòa đầu tiên xét xử các đối tượng cầm đầu vụ bạo loạn khiến cho gần 200 người thiệt mạng.
 
Toàn bộ các bị cáo đều bị xét xử về các tội giết người, cướp của, cố tình gây rối và phá hoại tài sản.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Phó Tổng thống Tareq al-Hashemi, người đã phủ quyết dự thảo luật bầu cử mới hồi cuối tháng trước.

Phái bộ LHQ tại Iraq nhận định thời điểm này được lựa chọn "xét cả về hiến pháp cũng như thực tiễn".

Hàn Quốc và Triều Tiên hiện vẫn còn đang trong tình trạng chiến tranh.

Ngày 2/12, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yu Myung-hwan cho biết nước này sẽ không chấp nhận bất kỳ một hiệp ước hòa bình nào được Washington và Bình Nhưỡng thông qua.

Tình hình nhiễm cúm A ở Trung Quốc vẫn rất nghiêm trọng, khiến các trường học luôn cảnh giác kiểm tra thân nhiệt học sinh

Bộ Y tế Trung Quốc cho hay đến 2-12 có bốn ca tử vong được thông báo là do tiêm chủng vắc xin cúm A/H1N1 do nước này tự chế.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad vừa tuyên bố sẽ không có thêm bất cứ cuộc đàm phán nào với phương Tây về chương trình hạt nhân của Iran cũng như các biện pháp trừng phạt sẽ không thể ảnh hưởng đến các hoạt động phát triển hạt nhân của nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục