Đánh bom ở Pakistan làm 54 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/12/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 7/12, một vụ đánh bom liều chết lại xảy ra bên ngoài tòa án ở Peshawar, thủ phủ tỉnh biên giới Tây Bắc Pakistan, làm ít nhất 5 người thiệt mạng và 49 người bị thương, trong đó nhiều người bị thương nặng.

Vụ đánh bom liều chết phá hủy một số ôtô gần đó.
Vụ đánh bom liều chết phá hủy một số ôtô gần đó.

Đài truyền hình địa phương của Pakistan đưa tin vụ nổ xảy ra ở ngay cửa chính của tòa án.

Theo nguồn tin cảnh sát, đây là một vụ đánh bom liều chết. Kẻ đánh bom đã kích nổ quả bom gài trên chiếc xe hai bánh có mui khi bị nhân viên an ninh tòa án chặn ở cửa ra vào.

Được biết khối chất nổ này nặng 6-7kg, phá hủy một số ôtô gần đó.

Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani đã lên án mạnh mẽ vụ đánh bom và bày tỏ sự chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân.

Peshawa, thành phố lớn ở khu vực Tây Bắc bất ổn của Pakistan, đã trở thành mục tiêu tấn công thường xuyên của các tay súng Taliban và Al-Qeada.

Đã có hơn 270 người thiệt mạng trong các vụ tấn công bạo lực ở thành phố này kể từ đầu tháng 10 đến nay.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Í́t nhất 112 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã công bố ngày 7/12 là ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân của vụ cháy vũ trường làm ít nhất 112 người chết hôm 4/12, và khẳng định sẽ trừng trị những thủ phạm gây ra vụ cháy này.

Quốc hội Iraq đã nhất trí thông qua luật bầu cử mới, mở đường cho một cuộc tổng tuyển cử mới sẽ diễn ra vào đầu năm tới tại nước này.

Hàng loạt tờ báo tại 45 nước ngày 7/12 đồng thời kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới có hành động kiên quyết tại hội nghị về biến đổi khí hậu tại Copenhagen, cảnh báo nếu việc này thất bại sẽ gây ra tai ương, báo Guardian của Anh cho biết.

Cả ứng viên Mircea Geoana (tái) và Traian Basescu đều tuyên bố chiến thắng

Các hãng tin nước ngoài sáng nay đưa tin, cả hai ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống vòng hai tại Romania đã cùng tuyên bố giành thắng lợi, dù phần lớn các cuộc thăm dò dư luận ngoài phòng bỏ phiếu đều cho thấy thủ lĩnh Đảng Dân chủ Xã hội Mircea Geoana dẫn trước Tổng thống đương nhiệm Traian Basescu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục