Tây Bắc Trung Quốc nhiệt độ xuống âm 43 độ C

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/12/2009 | 12:00:00 AM

Một đợt không khí lạnh từ Bắc cực và vùng Xiberi tràn xuống bao phủ hầu hết khu vực phía Tây Bắc Trung Quốc, nhiệt độ ở Tân Cương có lúc xuống tới mức – 43 độ C, hoạt động giao thông gần như ngưng trệ vì tuyết phủ quá dày.

Các phương tiện giao thông bị mắc kẹt trước thiên nhiên khắc nghiệt.
Các phương tiện giao thông bị mắc kẹt trước thiên nhiên khắc nghiệt.

Đêm 22/12, một trận mưa tuyết lớn đã đổ xuống khu vực chân núi Thiên Sơn, Tân Cương làm nhiệt độ khu vực này giảm xuống – 43 độ C, không những vậy từng cơn cuồng phong gầm rít cuốn tuyết thành từng đống, từng dãy lớn trên mặt đường che khuất tầm nhìn của các phương tiện.

Một khúc sông Y lê phẳng lặng đang đóng băng dưới chân dãy Thiên Sơn.  
 
Khu vực bình nguyên ven sông Y lê tuyết rơi dày trên 20 cm, nhiều đoạn đường các cột mốc bị chôn vùi dưới tuyết trắng, người ta không thể nhận ra đâu là đường, đâu là sông nữa. Một dãy ô tô hơn 200 chiếc đang "chôn chân" trên cung đường này, đến nay vẫn chưa có cách nào giải phóng do thời tiết tiếp tục giá rét.

Từ ngày 23/12 các xe ủi phải hoạt động hết công suất để dọn tuyết trên mặt đường quốc lộ chạy qua Phú Uẩn – Tân Cương. 

Sân bay Urumqi thủ phủ Tân Cương đã phải hoãn hơn trăm chuyến bay vì lý do thời tiết. Có lúc mất điện cục bộ đã xảy ra do bão tuyết đánh đứt dây, gãy cột điện.

(Theo VTC)

Các tin khác
Hiện trường vụ đánh bom kép tại Hilla.

Ngày 24/12, tại trung tâm Hilla, thủ phủ tỉnh Balil, một vụ nổ xe ôtô cài bom và một quả bom đặt bên lề đường phát nổ sau đó đã làm ít nhất hàng chục người chết và 70 người bị thương.

Cửa khẩu Verkhny Lars giữa Nga và Gruzia.

Gruzia hôm 24/12 cho biết nước này đã nhất trí mở cửa một trạm kiểm soát biên giới với Nga. Đây được coi là tín hiệu tan băng đầu tiên trong mối quan hệ giữa hai quốc gia thuộc Liên Xô cũ kể từ khi xảy ra cuộc chiến hồi tháng 8/2008.

Đài tưởng niệm Chiến thắng bị phá dỡ.

Thủ tướng Liên bang Nga Vladimir Putin đề nghị cho dựng lại đài tưởng niệm Chiến thắng tại Matxcơva đúng như nguyên bản. Đề nghị này của Thủ tướng Putin được chính nhà điêu khắc Merab Berdzenishvili - tác giả đài tưởng niệm ủng hộ.

Xô sát giữa cảnh sát và người biểu tình tại tang lễ của Đại Giáo chủ Montazeri.

Cảnh sát Iran đã có các cuộc xung đột với người biểu tình tham gia lễ tang Đại Giáo chủ Hossein Ali Montazeri được tổ chức tại thành phố Isfahan ngày hôm qua (23/12) và bắt giữ hơn 50 người biểu tình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục