Chính phủ mới của Ai Cập đã tuyên thệ nhậm chức

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/3/2011 | 1:58:29 PM

Chính phủ mới của Thủ tướng Ai Cập Essam Sharaf ngày 7/3 đã tuyên thệ nhậm chức trước Chủ tịch Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang Mohammed Hussein Tantawi.

Thủ tướng Ai Cập Essam Sharaf.
Thủ tướng Ai Cập Essam Sharaf.

Trong chính phủ mới có sáu bộ trưởng vừa được bổ nhiệm gồm Ngoại trưởng Nabil al-Arabi, Bộ trưởng Nội vụ Mansour el-Essawy, Bộ trưởng Dầu mỏ Abdullah Ghorab, Bộ trưởng Tư pháp Mohammed el-Guendi, Bộ trưởng Văn hóa Emad Abou Ghazi, Bộ trưởng Lao động và Nhập cư Ahmed el-Borei.

Ngoài ra, chính phủ mới còn có bốn bộ trưởng dưới thời chính phủ của Thủ tướng Ahmed Nazif, 15 bộ trưởng thuộc chính phủ lâm thời của Thủ tướng Ahmed Shafiq.

Trong bài phát biểu trên truyền hình sau lễ nhậm chức, Thủ tướng Sharaf đã kêu gọi lực lượng thanh niên tích cực tham gia quá trình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, đồng thời cam kết tuân thủ các hiệp ước và thỏa thuận quốc tế mà Ai Cập đã ký kết.

Ông Sharaf cũng cho biết một ủy ban phụ nữ sẽ được thành lập dưới sự giám sát của chính phủ nhằm đề cao hơn nữa vai trò của phụ nữ trong xã hội.

Trước đó, ông Tantawi cho biết chính phủ mới sẽ tìm ra các giải pháp phù hợp để sớm giải quyết các vấn đề hiện nay của Ai Cập. Ông đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của việc người dân tham gia tiến trình trưng cầu dân ý về sửa đổi hiến pháp, dự kiến diễn ra vào ngày 19/3 tới.

Dự kiến, nội các mới sẽ tiến hành phiên họp đầu tiên vào cuối tuần này nhằm thảo luận cách thức đưa cuộc sống của người dân sớm trở lại bình thường và đáp ứng những yêu cầu cơ bản của người dân.

(Theo TTXNV)

Các tin khác
Binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tham chiến tại Gaza.

Israel cảnh báo, cuộc đàm phán mới nhất với Ai Cập là “cơ hội cuối cùng” cho một thỏa thuận ngừng bắn, trước khi chiến dịch tấn công thành phố Rafah được triển khai.

Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục