Biểu tình phản chiến lan rộng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/3/2011 | 8:31:34 AM

Các cuộc biểu tình phản đối các vụ không kích của phương Tây và đồng minh nhằm vào Libya tiếp tục diễn ra trên khắp thế giới.

Ngày càng có nhiều người phản đối chiến sự ở Libya.
Ngày càng có nhiều người phản đối chiến sự ở Libya.

Theo AP, tổ chức Answer ở Mỹ dự định tổ chức một cuộc phản đối trước Nhà Trắng ở Washington vào trưa 26.3 để đòi chính quyền của Tổng thống Barack Obama ngừng tấn công Libya.

Tại New Zealand, tổ chức Global Peace and Justice Auckland cũng kêu gọi tập hợp trước Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Auckland vào hôm nay để phản đối. Trang tin Scoop.co.nz dẫn thông báo của tổ chức này nói rằng mọi sự can thiệp quân sự của Mỹ và các đồng minh trong những thập niên gần đây, từ Somalia, Nam Tư cũ, đến Afghanistan và Iraq  “đều kết thúc bằng những thảm họa cho nhân dân với thương vong tính bằng hàng triệu người”.

Hôm 24.3, hàng trăm người xuống đường ở thủ đô Managua của Nicaragua, lần thứ ba trong 5 ngày qua, để phản đối chiến dịch quân sự ở Libya. Theo hãng tin EFE, những người biểu tình tuần hành ngang qua Đại sứ quán Libya và dừng lại bên ngoài trụ sở Chương trình Phát triển của LHQ, hô vang khẩu hiệu phản đối chiến tranh.

(Theo TNO)

Các tin khác
Thủ tướng Mishutin trong phiên họp tại Hạ viện Nga hồi tháng 4.

Tổng thống Putin đề cử ông Mikhail Mishustin tiếp tục giữ chức thủ tướng Nga, vài ngày sau khi nội các Nga từ chức theo quy trình.

Người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Ngày 9/5, người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Hình ảnh duyệt binh tại Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít.

Đúng 10 giờ sáng 9-5 (theo giờ Moscow), tức 14 giờ chiều cùng ngày theo giờ Hà Nội, lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít đã diễn ra trên Quảng trường Đỏ, Moscow. Thời tiết tại Moscow hôm nay có mưa tuyết khá lạnh, nhiệt độ trong khoảng 2-7 độ C.

Xe bọc thép Tigr và xe phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars lăn bánh trên Quảng trường Đỏ.

Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít của Nga được tổ chức long trọng vào 10 giờ sáng 9/5 (14 giờ tại Việt Nam) tại Quảng trường Đỏ, Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục