Phe đối lập của Libya có Al-Qaeda và Hezbollah

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/3/2011 | 8:04:24 AM

Ngày 29/3, Đô đốc James Stavridis, Tư lệnh tối cao liên quân NATO tại Châu Âu, xác nhận thông tin tình báo về việc có dấu hiệu hiện diện của Al-Qaeda và Hezbollah trong các lực lượng nổi dậy đang chống lại nhà lãnh đạo Libya Muammar Qaddafi.

Lực lượng nổi dậy Libya rút khỏi trận địa gần Nofilia, cách Sirte khoảng 100km ngày 29/3.
Lực lượng nổi dậy Libya rút khỏi trận địa gần Nofilia, cách Sirte khoảng 100km ngày 29/3.

Đô đốc Stavridis nói: "Chúng tôi đang kiểm tra kĩ lưỡng thành phần, nhân thân các thủ lĩnh của lực lượng đối lập này. Vào thời điểm này, tôi không có đủ thông tin để nói có sự hiện diện đáng kể của Al-Qaeda hoặc bất kỳ tổ chức khủng bố nào khác" trong lực lượng nổi dậy.
 
Theo ông, dường như giới lãnh đạo phe đối lập là "những người có trách nhiệm."
 
Lầu Năm Góc cho biết vẫn chưa liên lạc chính thức với lực lượng nổi dậy của Libya. Ông Stavridis còn cho rằng nếu Mỹ và các đối tác thể hiện hết sức mạnh thì có nhiều khả năng ông Qaddafi sẽ phải ra đi.
 
Tuy nhiên, ông nhấn mạnh ngay cả khi cuộc chiến ở Libya rơi vào thế bế tắc thì cũng không quan trọng đối với Mỹ.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Thủ tướng Mishutin trong phiên họp tại Hạ viện Nga hồi tháng 4.

Tổng thống Putin đề cử ông Mikhail Mishustin tiếp tục giữ chức thủ tướng Nga, vài ngày sau khi nội các Nga từ chức theo quy trình.

Người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Ngày 9/5, người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Hình ảnh duyệt binh tại Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít.

Đúng 10 giờ sáng 9-5 (theo giờ Moscow), tức 14 giờ chiều cùng ngày theo giờ Hà Nội, lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít đã diễn ra trên Quảng trường Đỏ, Moscow. Thời tiết tại Moscow hôm nay có mưa tuyết khá lạnh, nhiệt độ trong khoảng 2-7 độ C.

Xe bọc thép Tigr và xe phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars lăn bánh trên Quảng trường Đỏ.

Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít của Nga được tổ chức long trọng vào 10 giờ sáng 9/5 (14 giờ tại Việt Nam) tại Quảng trường Đỏ, Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục