Syria có chính phủ mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/4/2011 | 8:09:18 AM

Hãng AFP này 14-4 đưa tin, Tổng thống Syria Bashar Al-Assad đã thành lập chính phủ mới của nước này, do Thủ tướng Adel Safar, người từng giữ chức Bộ trưởng Nông nghiệp trong nội các trước đây, đứng đầu.

Ngoại trưởng Walid al-Moualem được tái nhiệm. Nhân dịp này, Syria đặc xá cho nhiều phạm nhân.

Hôm 29-3, chính phủ cũ đã xin từ chức để kiềm chế làn sóng biểu tình của phe đối lập. Các cuộc biểu tình tại Syria bắt đầu từ ngày 18-3, kéo theo đụng độ xảy ra giữa lực lượng an ninh và những người biểu tình, làm khoảng 200 người thiệt mạng.

(Theo SGGP)

Các tin khác
NATO không thể thống nhất về vấn đề Libya.

Ngoại trưởng 28 nước thành viên NATO hôm qua họp tại Berlin, Đức để tìm cách hàn gắn những bất đồng xung quanh chiến dịch quân sự tại Libya, theo Le Monde.

Tổng thống Alexander Lukashenko (thứ 2, bên phải) thăm ga tàu điện ngầm Oktyabrskaya ngay sau vụ đánh bom.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko hôm 13/4 nói rằng, 2 kẻ tình nghi bị bắt mới đây đã nhận tội thực hiện vụ đánh bom đẫm máu trong ga tàu điện ngầm ở Minsk hôm 11-4.

Quân Chính phủ Libya tuần tra ở Tripoli

Ngày 13/4, Lầu Năm Góc cho biết máy bay tiêm kích của Mỹ đã tiếp tục tiến hành các đợt không kích nhằm vào hệ thống phòng không của Libya, kể cả sau khi NATO tiếp quản quyền chỉ huy các chiến dịch ở quốc gia Bắc Phi này. >>>NATO tiếp tục rạn nứt chuyện Libya

Vận chuyển thi thể các nạn nhân trong hố chôn tập thể ở Mexico.

Giới chức Mexico hôm 12/4 cho biết đã phát hiện thi thể của 116 người trong các hố chôn tập thể ở điểm nóng ma tuý thuộc miền bắc nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục