Kẻ tình nghi đánh bom xe điện ngầm nhận tội

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/4/2011 | 1:34:07 PM

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko hôm 13/4 nói rằng, 2 kẻ tình nghi bị bắt mới đây đã nhận tội thực hiện vụ đánh bom đẫm máu trong ga tàu điện ngầm ở Minsk hôm 11-4.

Tổng thống Alexander Lukashenko (thứ 2, bên phải) thăm ga tàu điện ngầm Oktyabrskaya ngay sau vụ đánh bom.
Tổng thống Alexander Lukashenko (thứ 2, bên phải) thăm ga tàu điện ngầm Oktyabrskaya ngay sau vụ đánh bom.

Phát biểu trên truyền hình Belarus, ông Lukashenko nói: “Chúng tôi đã biết ai là kẻ thực hiện hành động khủng bố này và chúng đã thực hiện như thế nào. Chỉ có một điều chúng tôi chưa biết là tại sao chúng lại làm như vậy, ai là kẻ đã ra lệnh làm việc đó, nhưng điều này cũng sẽ sớm được biết”.

Tổng thống Lukashenko ra lệnh cho Tổng Giám đốc Cơ quan Công tố Belarus thẩm vấn các nhà hoạt động đối lập liên quan vụ đánh bom, bất chấp vấn đề dân chủ, sự kêu ca, than vãn của những người nước ngoài. Ông cho rằng, các nhà hoạt động đối lập chắc biết rõ ai đã ra lệnh thực hiện vụ đánh bom khủng bố. Ông cũng công bố quyết định lấy ngày 13-4 là ngày quốc tang đối với các nạn nhân vụ khủng bố nói trên.

Phó Tổng giám đốc Cơ quan Công tố Belarus, ông Andrey Shved, hôm 13-4 cho biết, camera an ninh thu được hình ảnh 2 kẻ tình nghi đặt 1 túi xách bên trong ga tàu điện ngầm Oktyabrskaya và sau đó chúng cho tay vào túi áo khoác sờ một vật gì đó ngay trước khi quả bom phát nổ. Các nhà chức trách Belarus nói rằng, quả bom nổ tại ga tàu điện ngầm được điều khiển bằng sóng điện từ.

(Theo TPO)

Các tin khác
Quân Chính phủ Libya tuần tra ở Tripoli

Ngày 13/4, Lầu Năm Góc cho biết máy bay tiêm kích của Mỹ đã tiếp tục tiến hành các đợt không kích nhằm vào hệ thống phòng không của Libya, kể cả sau khi NATO tiếp quản quyền chỉ huy các chiến dịch ở quốc gia Bắc Phi này. >>>NATO tiếp tục rạn nứt chuyện Libya

Vận chuyển thi thể các nạn nhân trong hố chôn tập thể ở Mexico.

Giới chức Mexico hôm 12/4 cho biết đã phát hiện thi thể của 116 người trong các hố chôn tập thể ở điểm nóng ma tuý thuộc miền bắc nước này.

Vừa qua, chi hội sinh viên Việt Nam tại Nantes đã xuất sắc giành giải nhất tại Lễ hội đa văn hóa, Nantes-Pháp năm 2011.

Bộ trưởng Tư pháp Ai Cập hôm nay đã ra lệnh bắt giam cựu Tổng thống Mubarak 15 ngày để điều tra về các cáo buộc tham nhũng cũng như lạm dụng quyền lực. Hai con trai ông cũng bị thẩm vấn và bắt giữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục