Libya: Chiến sự bùng phát dữ dội, 28 người chết và 100 người bị thương

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/4/2011 | 8:08:21 AM

Sáng 24-4, những loạt đạn từ súng máy và tên lửa của quân đội chính phủ lại tiếp tục dội xuống Misrata, chỉ một ngày sau khi thành phố lớn thứ ba Libya này vừa trải qua đợt giao tranh khốc liệt nhất kể từ khi bạo lực bùng phát khiến 28 người chết và 100 người bị thương.

Người ta đã nghe thấy những tiếng nổ dữ dội chỉ vài giờ sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Libya Khaled Kaim tuyên bố quân đội đã ngừng mọi chiến dịch tại Misrata để mở đường cho việc tìm kiếm một giải pháp hòa bình trong 48 giờ tới, với nỗ lực của các quan chức bộ tộc địa phương. Tuy nhiên, ông Kaim cũng nói rõ các binh sỹ chỉ ngừng giao tranh, chứ không rút khỏi thành phố này. Dẫn một nguồn tin quân sự, Hãng thông tấn chính thức JANA của Libya khẳng định nhiều khu vực quân sự và dân sự của Libya đã bị tấn công, trong đó có cả thủ đô Tripoli và thành phố Sirte - quê hương của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi.

Trong nỗ lực nhằm thực thi lệnh ngừng bắn tại Libya, Nga và Hy Lạp đã tiến hành các cuộc thảo luận riêng rẽ với Chính phủ Libya. Phát biểu trong cuộc gặp với Thủ tướng Libya Al-Baghdadi Al-Mahmoudi, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Mátxcơva có thể gửi các quan sát viên tới Misrata để giám sát lệnh ngừng bắn và mở đường cho một giải pháp hòa bình tại quốc gia Bắc Phi này. Ông Lavrov cũng nhấn mạnh Nga đã thông báo điều này với Liên hợp quốc.

Còn tại cuộc gặp với người đồng cấp Hy Lạp George Papandreou, Thủ tướng Libya Al-Mahmoudi tái khẳng định cam kết của Tripoli đối với các nghị quyết của LHQ, đồng thời cho biết Libya nhất trí với sáng kiến hòa bình của Liên minh châu Phi (AU).

(Theo HNMO)

Các tin khác
Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các Thượng nghị sĩ ngày 20-5-2024.

Chiều 20-5, Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Juan Miguel Zubiri thông báo từ chức. Trong thông điệp gửi đi sau một phiên họp Thượng viện cùng ngày, ông Zubiri cho biết bản thân đã luôn nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ vì đất nước.

Tổng thống Ebrahim Raisi trong một cuộc phỏng vấn ở Tehran hồi tháng 6/2023.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã công bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng.

Ảnh chụp Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, ngày 7/5/2024.

Theo Điều 131, Hiến pháp nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, nếu Tổng thống đương nhiệm qua đời thì Phó Tổng thống thứ nhất sẽ lên nắm quyền với điều kiện được Lãnh đạo tối cao phê chuẩn.

Cuộc họp khẩn của chính phủ Iran hôm 20-5.

Chính phủ Iran ra thông cáo xác nhận Tổng thống Iran – ông Ebrahim Raisi "tử vì đạo" và ca ngợi những đóng góp của ông cho nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục