Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn từ chức

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/5/2011 | 1:48:22 PM

Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã từ chức vào ngày 19.5, trong khi vẫn nhất mực khẳng định mình vô tội trước các cáo buộc xâm hại tình dục, theo thông báo của IMF.

Ông Dominique Strauss-Kahn tại phiên tòa xem xét đơn tại ngoại
Ông Dominique Strauss-Kahn tại phiên tòa xem xét đơn tại ngoại

Trong thư gửi ban lãnh đạo IMF, ông Strauss-Kahn đã thông báo quyết định từ chức với hiệu lực tức thời.
 
“Tôi phủ nhận mọi cáo buộc chống lại tôi với sự kiên quyết mạnh mẽ nhất có thể. Tôi muốn bảo vệ tổ chức mà mình đã phục vụ với niềm vinh dự và lòng tận tụy, và đặc biệt tôi muốn dành hết sức mạnh, hết thời gian và hết nghị lực để chứng minh sự vô tội của mình”, ông Strauss-Kahn nói trong thư từ chức.

IMF cho biết tổ chức này sẽ sớm thông báo về tiến trình chọn tổng giám đốc mới. Trong lúc đó, Phó tổng giám đốc John Lipsky vẫn tiếp tục đảm nhận vai trò quyền tổng giám đốc.

Ông Strauss-Kahn, một ứng viên tổng thống tiềm năng của Pháp, vốn bị bắt giữ tại New York (Mỹ) hôm 14.5 sau khi bị một nữ hầu phòng 32 tuổi ở khách sạn Sofitel tố cáo hành vi cưỡng bức.

Chính trị gia 62 tuổi sau đó đã bị khởi tố ba tội danh xâm hạm tình dục, mưu toan hiếp dâm và giam người trái phép. Ông hiện bị giam tại nhà tù Rikers Island ở New York.

Theo Reuters, Strauss-Kahn đã đệ đơn xin được tại ngoại lần thứ hai vào tối hôm 18.5. Trước đó, Strauss-Kahn đã bị bác đơn xin tại ngoại một lần với số tiền bảo lãnh là 1 triệu USD.

Trong lần này, Strauss-Kahn đề nghị đóng 1 triệu USD tiền bảo lãnh kèm theo chế độ quản thúc tại gia ở một căn hộ tại Manhattan cho đến khi vụ việc được làm sáng tỏ.

(Theo TNO)

Các tin khác
Sinh viên Mỹ biểu tình phản đối cuộc chiến ở Gaza. Ảnh: Politico.

Cuộc biểu tình của các sinh viên đại học đang khiến Tổng thống Biden phải “đau đầu” tìm cách giải quyết, nhưng cũng có thể là lối thoát chính trị dành cho ông Trump khi có vẻ như ông chủ cũ của Nhà Trắng đang ở “kèo dưới” trong cuộc chiến pháp lý.

Nắng nóng ở Myanmar.

Theo Cơ quan khí tượng và thủy văn Myanmar, ngày 28/4 vừa qua là ngày tháng 4 nóng nhất ở Mandalay trong 77 năm qua, với nhiệt độ lên tới 44,8 độ C.

Từ trái sang: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Australia, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ở Honolulu, ngày 2/5.

Bộ trưởng Quốc phòng các nước Mỹ, Australia Nhật Bản và Philippines đã có cuộc gặp tại Hawaii ngày 3/5. Các bên đã cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng trong thời gian tới.

Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục