“Bin Laden tự gọi CIA vì phát điên với vợ, con!”

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/5/2011 | 7:37:10 AM

Những ngày này, trên khắp đất nước Pakistan, người ta đang nói đùa với nhau rằng, trùm khủng bố khét tiếng thế giới Osama bin Laden đã phát điên với sự ồn ào, cãi cọ trong gia đình ở Abbottabad đến mức tên này đã tự gọi cho lực lượng đặc nhiệm Mỹ đến giết mình.

Bin Laden
Bin Laden

Tuy chỉ là câu nói đùa nhưng nó đã phơi bày cuộc sống thực sự khốn khổ và tuyệt vọng của trùm khủng bố Bin Laden trong những năm cuối đời chỉ vì có quá nhiều vợ và con.

Trong quá trình tìm hiểu, điều tra về Bin Laden, các quan chức Pakistan đã dần vẽ lên được bức tranh về cuộc hàng hàng ngày của thủ lĩnh Al-Qaeda bên trong nơi ẩn náu ở Abbottabad. Theo lời các quan chức Pakistan, cuộc sống của Bin Laden giống như một bộ phim truyền hình sit-com dở của Mỹ hơn là cuộc sống của một trên trùm khủng bố khét tiếng thế giới.

5 năm cuối đời của Bin Laden dường như là của một người không có ngày mai. Cuộc sống của tên trùm khủng bố thật ảm đảm, buồn bực, bí bách với 3 người vợ suốt ngày đối đầu nhau và một đống con trong 4 bức tường cao vời vợi và một cuộc sống khắc khổ đến mức không có đủ điện để thắp sáng.

3 người vợ ở cùng thủ lĩnh Al Qaeda ở thời điểm lính đặc nhiệm Mỹ đột kích với nơi ẩn náu của tên này hiện đang bị giam giữ ở Pakistan và đang chống lại nhau. Hai người vợ đầu cáo buộc người vợ trẻ nhất phản bội chồng. Họ cũng nói, những thông tin về việc người vợ trẻ dũng cảm lao ra tìm cách bảo vệ chồng và lĩnh một viên đạn vào chân hoàn toàn là những lời nói dối.

Bất chấp nơi ẩn náu của Bin Laden tương đối rộng, những người lớn và trẻ em ở đây đều cảm thấy tù túng và bị giam chân trong nhà. Chẳng ai dám hy vọng mọi việc sẽ thay đổi.

Ông Rehman Malik, Bộ trưởng Nội vụ Pakinstan cho biết: “Người ta đã đùa với nhau rằng Bin Laden đã tự gọi cho CIA bởi vì hắn ta đã trở nên phát điên khi bị giam chân trong nhà suốt 5 năm cùng với quá nhiều vợ và con”.

Còn ông Glenn Carle,một cựu quan chức CIA, cho biết thêm: “Không sử dụng điện thoại hoặc Internet, tất cả điều đó đường như là một chiến lược chuyên nghiệp và hợp lý. Tuy nhiên, việc sống sau bức tường cao hơn 5m cùng với một bầu đoàn thê tử đông đúc vợ con thì lại ngược lại”.

3 người vợ sống cùng Bin Laden là Khairiah Husain Sabir, 62 tuổi; Siham Abdula bin Husain, 54 tuổi, và Amal Ahmed al-Sadah, 28 tuổi. Khaira và Siham có vẻ cực kỳ căm ghét sự xuất hiện của người vợ Amal. Họ đã không tiếc lời chỉ trích vai trò của Amal trong cuộc sống của Bin Laden, các quan chức Pakistan cho hay.

Tờ Sunday Times dẫn lời một quan chức tiết lộ: “Có một thực tế mà ai cũng biết, khi bạn có hai người vợ lớn tuổi hơn và một người vợ trẻ chỉ bằng một nửa tuổi họ xuất hiện, họ sẽ chẳng thể yêu được người mới này”.

Căng thẳng giữa 3 người vợ của Bin Laden có thể được cảm thấy rất rõ ở Abbottabad. Các điệp viên CIA đã gọi Bin Laden là “The Pacer” (người phi nước kiệu) chỉ bởi vì qua những hình ảnh vệ tinh thu được, người ta thấy tên này thường xuyên đi đi lại lại một cách buồn bực, bứt rứt trong nơi ẩn náu của hắn.

Hai người vợ lớn sống ở trên tầng hai còn người vợ Amal sống trên tầng trên cùng. Bin Laden phải chia sẻ thời giam giữa 3 người vợ này. Một phòng trong ngôi nhà được biến thành lớp học cho số con cháu ngày càng phình to trong đại gia đình Bin Laden.

Khairiah và Siham đã cáo buộc Amal dẫn CIA đến nơi ẩn náu của họ ở Abbottabad. Họ cũng khẳng định, Amal không hề làm tấm lá chắn cứu chồng như tin tức đã đưa mà chính là hai người vợ cả đã làm điều đó.

Lời khai của Khairiah và Siham dường như trùng khớp với lời kể của lính đặc nhiệm SEAL của Mỹ. Theo những người lính này, hai người phụ nữ đã ở trước mặt Bin Laden khi nhóm của họ ập lên tầng trên cùng.

Bin Laden đã cưới người vợ Amal gốc Yemen năm 2000 khi cô này mới chỉ 17 tuổi. Ngay cả mẹ Bin Laden cũng chỉ trích tên này vì cưới một người quá trẻ, không thể hòa hợp được với những người vợ già hơn của hắn.

Cuộc hôn nhân đầu tiên của Bin Laden là vào năm 1974 với người em họ gốc Syria – Najwa 15 tuổi. Người vợ đầu này có với trùm khủng bố 11 đứa con và đứa con cuối cùng được sinh ra chỉ vài ngày trước vụ khủng bố ngày 11/9/2001. Người vợ thứ hai Khalifa là một cô giáo Ả-rập. Cuộc hôn nhân này sau đó tan vỡ.

Najwa cho biết, bà cùng với 3 người vợ chính thức khác của Bin Laden gồm Khalifa, Khaira và Siham có quan hệ thân thiết như “chị em”. Tuy nhiên, với Amal thì mọi chuyện hoàn toàn khác.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Từ trái sang: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Australia, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ở Honolulu, ngày 2/5.

Bộ trưởng Quốc phòng các nước Mỹ, Australia Nhật Bản và Philippines đã có cuộc gặp tại Hawaii ngày 3/5. Các bên đã cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng trong thời gian tới.

Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Cảnh sát và nhân viên sở cứu hỏa bên ngoài một trường học tại khu Mayur Vihar, Delhi, sau khi nhiều trường học bị đe dọa đánh bom ngày 1-5

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã được sơ tán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục