Không thỏa hiệp với chính quyền Lee Myung-bak

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/5/2011 | 2:12:11 PM

CHDCND Triều Tiên ngày 30-5 khẳng định nước này sẽ “không bao giờ thỏa hiệp” với Chính phủ của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak.
Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak.

Tuyên bố của Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên (NDC) nhấn mạnh nước này sẽ tiến hành hai bước nhằm thể hiện rõ quan điểm trên, trong đó có việc Quân đội Nhân dân Triều Tiên sẽ “cắt đường dây liên lạc Bắc - Nam trên khu vực dọc bờ biển phía Đông” và “đóng cửa văn phòng liên lạc tại khu nghỉ dưỡng trên núi Kumgang”.

NDC cũng một lần nữa dọa tiến hành “hành động quân sự bất ngờ” để đối phó với chiến tranh tâm lý chống Triều Tiên - ám chỉ hành động phát tán truyền đơn của Seoul.

Trong tuyên bố, Triều Tiên cho rằng Hàn Quốc đã đưa ra các cáo buộc sai lệch nhằm chống lại Bình Nhưỡng, ngăn cản con đường hòa bình và thịnh vượng, và ngầm phá hoại tiến trình hòa giải và thống nhất dân tộc của nước này.

Tuyên bố trên của NDC được đưa ra hai ngày sau khi Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Hyun In-taek nói rằng, Seoul duy trì nguyên tắc yêu cầu Triều Tiên thực hiện những biện pháp có trách nhiệm về vụ chìm tàu hải quân Cheonan và vụ nã pháo vào đảo Yeonpyeong.

(Theo TPO)

Các tin khác
Nắng nóng ở Myanmar.

Theo Cơ quan khí tượng và thủy văn Myanmar, ngày 28/4 vừa qua là ngày tháng 4 nóng nhất ở Mandalay trong 77 năm qua, với nhiệt độ lên tới 44,8 độ C.

Từ trái sang: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Australia, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ở Honolulu, ngày 2/5.

Bộ trưởng Quốc phòng các nước Mỹ, Australia Nhật Bản và Philippines đã có cuộc gặp tại Hawaii ngày 3/5. Các bên đã cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng trong thời gian tới.

Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục