EU họp khẩn về dịch bệnh E.coli

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/6/2011 | 8:17:58 AM

Các bộ trưởng phụ trách nông nghiệp của Liên minh châu Âu (EU) đã họp khẩn tại Luxembourg ngày 7-6-2011 để bàn về phương án hỗ trợ thiệt hại cho những nhà sản xuất trái cây và rau bị ảnh hưởng từ sự phát tán vi khuẩn E.coli gây bệnh.

Ở Đức, ngày 6-6 các xét nghiệm cho thấy giá đỗ không phải là nguồn phát sinh vi khuẩn như điều tra ban đầu.
Ở Đức, ngày 6-6 các xét nghiệm cho thấy giá đỗ không phải là nguồn phát sinh vi khuẩn như điều tra ban đầu.

>> Đức: giá đỗ không phải là nguồn của dịch E.coli

Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất hỗ trợ cho nông dân châu Âu 220 triệu USD. EU cũng sẽ xem lại hệ thống cảnh báo an toàn thực phẩm và yêu cầu các cảnh báo phải căn cứ trên bằng chứng khoa học trước khi được loan báo cho công chúng.

Các nhà khoa học Đức ngày 6-6 đã xác nhận 23/40 mẫu kiểm nghiệm đối với giá đỗ sản xuất tại một trang trại ở miền bắc Đức không tìm thấy bằng chứng có vi khuẩn E.coli, theo Reuters.

Trong khi đó, báo Telegraph của Anh cho biết trước sự lan tràn của vi khuẩn E.coli tại châu Âu, Cơ quan an ninh Anh không loại trừ khả năng việc chọn thực phẩm để cố ý phát tán vi khuẩn nhằm khủng bố. Và họ sẽ không bỏ qua hướng điều tra này.

(Theo TTO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục