EU thông qua những biện pháp trừng phạt Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/2/2013 | 7:45:23 AM

Ngày 18/2, các chính phủ Liên minh Châu Âu (EU) đã thông qua một loạt biện pháp trừng phạt tăng cường đối với Triều Tiên, đồng thời hạn chế khả năng giao thương của quốc gia này sau vụ thử hạt nhân lần thứ 3 diễn ra hồi tuần trước.

Theo giới chức ngoại giao EU, các biện pháp trừng phạt này có phạm vi từ các lệnh trừng phạt tài chính tới các lệnh cấm đi lại cũng như các lệnh phong tỏa tài sản đối với các cá nhân của Triều Tiên. 
 
Những lệnh trừng phạt này bao gồm việc thực thi các lệnh trừng phạt cá nhân được thông qua ở cấp độ LHQ cũng như những giới hạn của EU đối với các giao dịch tài chính và các lệnh cấm thương mại đối với những mặt hàng có khả năng liên quan tới các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bình Nhưỡng.
 
Một nhà ngoại giao cấp cao giấu tên của EU cho biết: "Đó là một gói trừng phạt hà khắc nhằm thể hiện rõ sự phản đối của chúng tôi đối với vụ thử hạt nhân lần thứ 3 diễn ra hôm 12/2 vừa qua."
 
Trước đó hôm 22/1, Hội đồng Bảo an LHQ đã ra lệnh mở rộng trừng phạt đối với Triều Tiên, đồng thời liệt thêm cơ quan vũ trụ, một ngân hàng, 4 công ty thương mại và 4 cá nhân của nước này vào danh sách trừng phạt của LHQ.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Các bác tài xe ôm tránh nắng nóng tại Bangkok hôm 25.4

Bộ Y tế Thái Lan cho hay 61 người đã tử vong vì sốc nhiệt kể từ đầu năm, cao hơn tổng số nạn nhân của cả năm 2023.

Ngày 9-5, chiếc Boeing 737 của Corendon Airlines đã bị nổ lốp đằng trước khi hạ cánh xuống một sân bay ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. 190 hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn.

Thủ tướng Mishutin trong phiên họp tại Hạ viện Nga hồi tháng 4.

Tổng thống Putin đề cử ông Mikhail Mishustin tiếp tục giữ chức thủ tướng Nga, vài ngày sau khi nội các Nga từ chức theo quy trình.

Người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Ngày 9/5, người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục