Nga kêu gọi sớm tổ chức đối thoại dân tộc Syria

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/2/2013 | 6:26:00 AM

Ngày 20/2, Nga đã kêu gọi sớm tiến hành cuộc đối thoại dân tộc Syria giữa chính phủ và phe đối lập khi đã xuất hiện những dấu hiệu có triển vọng để khai thông bế tắc.

Cảnh đổ nát do xung đột giữa quân Chính phủ Syria và lực lượng đối lập tại thị trấn Kfar Nubul thuộc tỉnh miền tây bắc Idlib ngày 11/2.
Cảnh đổ nát do xung đột giữa quân Chính phủ Syria và lực lượng đối lập tại thị trấn Kfar Nubul thuộc tỉnh miền tây bắc Idlib ngày 11/2.

Phát biểu khai mạc cuộc gặp bộ trưởng của diễn đàn hợp tác Nga-Arập, với sự tham gia của Tổng thư ký Liên đoàn Arập (AL) Nabil al-Arabi cùng các quan chức cấp cao từ Iraq, Kuwait, Lebanon và Libya, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay nước này tin rằng cách tiếp cận bằng quân sự sẽ không thể giải quyết cuộc xung đột kéo dài gần 2 năm qua và hy vọng sớm tổ chức cuộc đối thoại dân tộc Syria.

Theo ông Lavrov, cả phe đối lập và Chính phủ Syria đều đã nhận ra sự cần thiết của cuộc đối thoại này và các bên từng từ chối tiến hành đối thoại đã thay đổi ý định.

Trong diễn biến liên quan, hãng thông tấn SANA đưa tin ngày 20/2, một cầu thủ bóng đá Syria đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi hai quả đạn cối rơi xuống sân vận động Tishreen tại quận Baramkeh ở trung tâm thủ đô Damascus.

Cùng ngày, một quả tên lửa nhằm vào Lữ đoàn Liwa al-Islam, lực lượng nổi dậy chính hoạt động gần thủ đô Damascus, đã làm bị thương Zahran Alloush, thủ lĩnh của lữ đoàn này. Đây là một đòn giáng mạnh vào các nỗ lực lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Các bác tài xe ôm tránh nắng nóng tại Bangkok hôm 25.4

Bộ Y tế Thái Lan cho hay 61 người đã tử vong vì sốc nhiệt kể từ đầu năm, cao hơn tổng số nạn nhân của cả năm 2023.

Ngày 9-5, chiếc Boeing 737 của Corendon Airlines đã bị nổ lốp đằng trước khi hạ cánh xuống một sân bay ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. 190 hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn.

Thủ tướng Mishutin trong phiên họp tại Hạ viện Nga hồi tháng 4.

Tổng thống Putin đề cử ông Mikhail Mishustin tiếp tục giữ chức thủ tướng Nga, vài ngày sau khi nội các Nga từ chức theo quy trình.

Người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Ngày 9/5, người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục