Bom rung chuyển thủ đô Syria, 31 người chết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/2/2013 | 7:48:23 AM

31 người chết - gồm một số trẻ em - trong một vụ đánh bom lớn thủ đô Damascus chiều 21-2.

Khói đen nghi ngút sau vụ đánh bom ở trung tâm thủ đô Damascus.
Khói đen nghi ngút sau vụ đánh bom ở trung tâm thủ đô Damascus.

Hãng tin nhà nước Sana cho biết một chiếc xe bom phát nổ ở gần trụ sở Đảng Baath cầm quyền và Đại sứ quán Nga, đặt tại quận Mazraa ngay giữa thủ đô. Sana quy trách nhiệm cho "những kẻ khủng bố" gây ra vụ tấn công.

Theo Sana, địa điểm vụ đánh bom là một khu vực đông dân cư và gần với ngã tư giao lộ của những tuyến đường chính. Phần lớn nạn nhân là người đi bộ gần đó, học sinh (do có một trường học gần hiện trường đánh bom) và người dân đang lái xe trên đường.

Truyền hình Syria cho thấy hàng chục xe cộ đậu gần hiện trường bị cháy do vụ nổ và hư hại nặng nề. Khói đen từ vụ nổ bốc lên nghi ngút. Lính cứu hỏa và xe cứu thương ngay lập tức tới hiện trường. Thi thể nạn nhân và người bị thương rải rác trên các tuyến đường.

Theo Hãng tin Itar-Tass (Nga), một nhà ngoại giao Nga cho biết vụ nổ làm vỡ tung các cửa kính của đại sứ quán, không có nhân viên nào bị thương.

Lực lượng an ninh đã bắt giữ một người đàn ông tình nghi là kẻ đánh bom liều chết, sau khi phát hiện 5 quả bom trên ôtô của y. Kẻ này bị bắt giữ gần hiện trường vụ đánh bom.

Truyền hình Syria cũng cho biết trụ sở chính của quân đội Syria tại thủ đô bị bắn hai quả đạn pháo không lâu sau vụ đánh bom dữ dội. Hiện chưa có báo cáo thương vong.

(Theo TTO)

Các tin khác
Các bác tài xe ôm tránh nắng nóng tại Bangkok hôm 25.4

Bộ Y tế Thái Lan cho hay 61 người đã tử vong vì sốc nhiệt kể từ đầu năm, cao hơn tổng số nạn nhân của cả năm 2023.

Ngày 9-5, chiếc Boeing 737 của Corendon Airlines đã bị nổ lốp đằng trước khi hạ cánh xuống một sân bay ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. 190 hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn.

Thủ tướng Mishutin trong phiên họp tại Hạ viện Nga hồi tháng 4.

Tổng thống Putin đề cử ông Mikhail Mishustin tiếp tục giữ chức thủ tướng Nga, vài ngày sau khi nội các Nga từ chức theo quy trình.

Người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Ngày 9/5, người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục