Indonesia tích cực chạy đua ghế Tổng giám đốc WTO

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/2/2013 | 8:14:32 AM

Indonesia đang tích cực vận động cho ứng cử viên của nước này là Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo, bà Mari Elka Pangestu, vào vị trí Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Bà Mari Elka Pangestu, 56 tuổi, từng giữ chức Bộ trưởng Thương mại Indonesia từ 2004 đến 2011 và nổi tiếng với lập trường ủng hộ tự do thương mại trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, Chính phủ Indonesia gần đây đã ban hành nhiều chính sách kinh tế được xem là có xu hướng bảo hộ các doanh nghiệp trong nước.

Về vấn đề này, bà Mari khẳng định những gì Indonesia đã thực hiện đều nhằm bảo vệ an toàn của người tiêu dùng và các tiêu chuẩn sản phẩm và điều này hoàn toàn phù hợp với các nguyên tắc và quy định của WTO.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Các bác tài xe ôm tránh nắng nóng tại Bangkok hôm 25.4

Bộ Y tế Thái Lan cho hay 61 người đã tử vong vì sốc nhiệt kể từ đầu năm, cao hơn tổng số nạn nhân của cả năm 2023.

Ngày 9-5, chiếc Boeing 737 của Corendon Airlines đã bị nổ lốp đằng trước khi hạ cánh xuống một sân bay ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. 190 hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn.

Thủ tướng Mishutin trong phiên họp tại Hạ viện Nga hồi tháng 4.

Tổng thống Putin đề cử ông Mikhail Mishustin tiếp tục giữ chức thủ tướng Nga, vài ngày sau khi nội các Nga từ chức theo quy trình.

Người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Ngày 9/5, người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục