Châu Âu rầm rộ biểu tình chống thắt lưng buộc bụng

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/6/2013 | 7:50:00 AM

Hãng Reuters ngày 2-6 đưa tin tại Frankfurt, Đức, khoảng 20.000 người tham gia biểu tình đã phong tỏa các con đường dẫn đến trụ sở Ngân hàng châu Âu ECB.

Người biểu tình cho rằng chính sách khắc khổ gây bất lợi cho người nghèo, đối tượng chịu thiệt thòi nhất trong chính sách cắt giảm việc làm và tăng thuế. Cảnh sát Đức buộc phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông. Trong khi đó, tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, đông đảo người dân cũng xuống đường biểu tình, mang theo cờ và các biểu ngữ phản đối các chủ nợ quốc tế.

Hoạt động biểu tình phản đối các chủ nợ quốc tế, vốn được phong trào chống chủ nghĩa tư bản Blockupy khởi xướng, cũng diễn ra tại gần 100 TP khác ở các nước châu Âu, trong đó có Hy Lạp, Italia, Pháp, Anh... Phong trào Blockupy ở châu Âu được thành lập sau khi xuất hiện phong trào Chiếm phố Wall năm 2011 ở Mỹ.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Các

Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, Triều Tiên tổ chức nhiều hoạt động cho trẻ em, trong đó có cả bắn cung vào hình nộm binh lính Mỹ.

Biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tối 1/6, khoảng 5.000 người biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng gạch đá tấn công văn phòng của Thủ tướng nước này Recep Tayyip Erdogan ở thành phố Istanbul, làm ít nhất 7 cảnh sát bị thương.

Syria là thị trường nhập khẩu vũ khí truyền thống lâu đời của Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu mới đây tuyên bố, để đáp trả quyết định của Liên minh Châu Âu (EU) về việc dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí cho phe nổi dậy Syria, điện Kremlin có thể sẽ hủy bỏ cam kết không bán vũ khí tấn công cho chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad. Diễn biến này báo hiệu khả năng bùng nổ một cuộc đua vũ khí nghẹt thở giữa các cường quốc hàng đầu thế g

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị Wendy Sherman.

LHQ ngày 30/5 cho biết cuộc họp trù bị cho Hội nghị quốc tế về cuộc xung đột tại Syria sẽ diễn ra ở Geneva vào ngày 5/ 6 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục