Cháy trại gia cầm ở Trung Quốc, 55 người chết

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/6/2013 | 2:16:15 PM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng hôm nay bùng phát tại một trang trại gia cầm ở miền đông bắc Trung Quốc, làm ít nhất 55 người chết.

Vụ cháy xảy ra khoảng 6 giờ sáng nay theo giờ địa phương, tại xưởng chế biến thịt gà ở một thị trấn thuộc thành phố Đức Huệ, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Nguyên nhân dường như do ba vụ nổ hệ thống điện trang trại, hãng thông tấn Xinhua cho hay.

Ít nhất 55 người chết, trong khi 41 người phải nhập viện để chữa trị, SCMP dẫn lời chính quyền thành phố thủ phủ Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm cho biết trên mạng xã hội.

Theo những người sống sót, khoảng 300 công nhân ở trong nhà máy khi vụ tai nạn xảy ra. Họ cũng nghe thấy tiếng nổ đột ngột và nhìn thấy khói đen bốc ra. Khoảng 100 người đã kịp thoát khỏi nhà máy, vốn bị khóa cửa lúc đám cháy bùng phát.

Các công nhân cứu hộ đã phát hiện nhiều thi thể và nỗ lực cứu nạn vẫn đang tiếp tục. Những bức ảnh chụp hiện trường đăng trên các trang tin Trung Quốc cho thấy làn khói dày bốc ra từ những chuồng bằng xi măng và sắt.

Cấu trúc nội thất phức tạp của khu nhà nơi vụ cháy xảy ra và lối thoát hiểm chật hẹp gây khó khăn cho công tác cứu hộ, nguồn tin thuộc lực lượng cứu hộ cho hay. Giới chức chưa xác nhận số người chính xác ở trong xưởng giết mổ khi vụ cháy xảy ra.

Chủ trang trại, công ty gia cầm Baoyuanfeng Cát Lâm là nhà sản xuất, chế biến gà lớn, với 1.200 nhân công.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Giao tranh giữa 2 cộng đồng  cộng đồng người Hồi giáo Sunni (ủng hộ phe đối lập Syria) với cộng đồng người Alawites (ủng hộ Tổng thống Syria) đã làm ít nhất 14 người bị thương.

Đây là dấu hiệu mới cho thấy, cuộc nội chiến ở Syria ngày càng gây bất ổn cho nước láng giềng Lebanon.

Hãng Reuters ngày 2-6 đưa tin tại Frankfurt, Đức, khoảng 20.000 người tham gia biểu tình đã phong tỏa các con đường dẫn đến trụ sở Ngân hàng châu Âu ECB.

Các

Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, Triều Tiên tổ chức nhiều hoạt động cho trẻ em, trong đó có cả bắn cung vào hình nộm binh lính Mỹ.

Biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tối 1/6, khoảng 5.000 người biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng gạch đá tấn công văn phòng của Thủ tướng nước này Recep Tayyip Erdogan ở thành phố Istanbul, làm ít nhất 7 cảnh sát bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục