39 người thiệt mạng vì mưa lớn ở Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/7/2013 | 8:28:02 AM

Theo hãng thông tấn chính thức của chính phủ Trung Quốc - Tân Hoa xã, mưa lớn kéo dài từ hôm thứ bảy (29/6) tại nhiều khu vực trên toàn quốc đã khiến ít nhất 39 người thiệt mạng và 13 người mất tích.

Mưa lớn gây ngập lụt ở tỉnh An Huy.
Mưa lớn gây ngập lụt ở tỉnh An Huy.

Theo nguồn tin từ Bộ Nội vụ Trung Quốc, tại khu tự trị Nội Mông ở phía bắc nước này, 18 người đã thiệt mạng và 4 người mất tích. Trong khi đó, tại tỉnh An Huy ở phía Đông, số người thiệt mạng là 4 và đây cũng là số người mất tích. Tại Hồ Bắc ở miền Trung, chỉ có 1 người thiệt mạng.

Tại tỉnh Tứ Xuyên ở phía tây nam, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 5 người mất tích. Lũ lụt và sạt lở đất làm ảnh hưởng tới hơn 2 triệu người dân và 34 huyện ở tỉnh này, làm 119.500 người phải sơ tán. Ngoài ra, mưa lớn đã phá hủy hơn 5.600 căn nhà và làm hư hại khoảng 10.000 căn khác.

Tân Hoa xã dẫn lời một người dân sơ tán cho biết: "Nước mưa dâng lên quá nhanh và tôi sợ rằng những người già không có khả năng thoát ra khỏi nhà của họ" và "Tôi đã chứng kiến một cụ già bị nước cuốn đi".

Ở thành phố Trùng Khánh, 104.000 người đã được sơ tán và theo Bộ Nội vụ, 876.000 chịu ảnh hưởng từ mưa lớn. Về phần mình, chính quyền địa phương đã đóng góp 10 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,25 triệu Euro) cho quỹ cứu trợ khẩn cấp.

Hôm thứ Hai (1/7), Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc đã ban hành báo động "xanh" về tình trang mưa bão và lũ lụt và dự báo, mưa lớn sẽ tiếp tục tại nhiều khu vực ở phía Bắc và phía tây nam đất nước trong 3 ngày tới.

(Theo CAND)

Các tin khác
Học sinh một trường tiểu học ở Manila (Philippines) tham gia một cuộc tập huấn chống động đất.

Ngày 2-7, một trận động đất 6,1 độ Richter làm rung chuyển khu vực tây bắc tỉnh Aceh ở Indonesia. Ít nhất 50 người đã bị thương.

Những vụ đánh bom liên tiếp hôm 2/7 đã đẩy Iraq vào vòng xoáy bạo lực mới.

Giới chức Iraq cho biết ngày 2/7 đã xảy ra hàng loạt vụ nổ ở thủ đô Bátđa và các khu vực ở nước này, trong đó có nhiều vụ đánh bom xe liên tiếp, làm ít nhất 54 người thiệt mạng và 131 người bị thương, trong bối cảnh vòng xoáy bạo lực đang làm gia tăng những lo ngại về xung đột giáo phái đẫm máu bùng phát trở lại ở quốc gia vùng Vịnh này.

Tổng thống Syria trong bài trả lời phỏng vấn của hãng truyền hình Libanon đã cho biết hiện có 100.000 lính đánh thuê đang chiến đấu chống lại ông.

Tên lửa không gian Proton M bốc cháy (Ảnh chụp màn hình)

Tên lửa Proton-M của Nga mang theo 3 vệ tinh đã bốc cháy và phát nổ sau khi rời bệ phóng Baikonur ở Kazakhstan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục