Quân đội Ai Cập tố ngược người biểu tình gây đổ máu

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/7/2013 | 7:53:13 AM

Quân đội Ai Cập hôm 8/7 cho biết, chính những người biểu tình ủng hộ tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi đã gây ra cuộc đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh bên ngoài trụ sở Lực lượng Vệ binh Cộng hòa tại thủ đô Cairo, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Những người ủng hộ Tổ chức Anh em Hồi giáo.
Những người ủng hộ Tổ chức Anh em Hồi giáo.

Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn các lực lượng vũ trang Ai Cập Mohamed Ali nói: “Những gì đã xảy ra không còn là một cuộc biểu tình hòa bình. Một nhóm người có vũ trang đã tấn công khu vực xung quanh trụ sở của Lực lượng vệ binh Cộng hòa, tấn công các lực lượng vũ trang và nhân viên cảnh sát tại đây bằng đạn thật. Quân đội và cảnh sát chỉ làm công việc cần thiết để bảo vệ trụ sở quân sự.”

Trước đó, Bộ Y tế Ai Cập cho biết, có ít nhất 42 người thiệt mạng trong các vụ đụng độ trên. Nạn nhân đều là những người ủng hộ ông Morsi. Tổ chức Anh em Hồi giáo cũng cáo buộc lực lượng an ninh bắn vào người biểu tình.

(Theo VOV)

Các tin khác
An ninh được thắt chặt tại các điểm bỏ phiếu.

Ngày 7/7, cử tri Mexico đã bắt đầu đi bỏ phiếu bầu hội đồng địa phương tại 14 bang trong bối cảnh an ninh được siết chặt sau khi bạo lực nhằm vào các ứng viên tranh cử vẫn liên tục diễn ra.

Người ủng hộ ông Mursi biểu tình ở Cairo hôm nay 8.7

Một người phát ngôn của hội Huynh đệ Hồi giáo ở Ai Cập cho biết có 34 người ủng hộ nhóm này đã bị bắn chết vào hôm nay 8.7, trong một cuộc biểu tình ngồi bên ngoài cơ sở quân sự nơi cựu Tổng thống Mohamed Mursi bị quản thúc.

Tàu bị trật bánh ở Nga.

Ít nhất 80 người bị thương sau khi một tàu chở khách của Nga đi từ Siberia bị trật bánh ở gần Biển Đen, Bộ các tình huống Khẩn cấp của Nga cho biết.

Thị trấn Lac-Mégantic hoang tàn sau vụ nổ

Vụ nổ tàu hỏa chở dầu thô tại Canada đang để lại những hậu quả nặng nề khi số người chết tăng lên con số 5 trong khi còn khoảng 40 người mất tích. Thủ tướng Canada đã tới thị sát và miêu tả hiện trường như “một vùng chiến sự”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục