Canada: 45 người chết và mất tích trong vụ nổ tàu chở dầu

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/7/2013 | 1:57:49 PM

Vụ nổ tàu hỏa chở dầu thô tại Canada đang để lại những hậu quả nặng nề khi số người chết tăng lên con số 5 trong khi còn khoảng 40 người mất tích. Thủ tướng Canada đã tới thị sát và miêu tả hiện trường như “một vùng chiến sự”.

Thị trấn Lac-Mégantic hoang tàn sau vụ nổ
Thị trấn Lac-Mégantic hoang tàn sau vụ nổ

 Theo thông tin từ chính quyền tỉnh Quebec, trong sáng qua theo giờ địa phương, đã có thêm 2 thi thể được phát hiện sau khi 3 thi thể được tìm thấy trong đêm trước đó tại khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Một người phát ngôn cảnh sát cho biết các thi thể đều bị cháy sâu và đang được phân tích để nhận dạng. Hiện còn khoảng 40 người được người thân trình báo là mất tích trong thị trấn Lac-Mégantic với 6000 dân, nằm cách Montreal 250 km về phía Đông.

Cơ quan chức năng cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân và không loại trừ khả năng con số thương vong còn tăng. “Chúng tôi biết số người thiệt mạng sẽ còn tăng”, trung úy cảnh sát Quebec Michel Brunet cho biết.

Trong ngày hôm qua thủ tướng Canada Stephen Harper đã tới thăm hiện trường và miêu tả nơi đây như “một vùng chiến sự”.

“Những khó khăn vẫn còn ở phía trước. Tôi ở đây để thấu hiểu nỗi đau của các bạn và chúng tôi sẽ luôn sát cánh cùng các bạn”.

Ông cũng khẳng định chính quyền ở mọi cấp sẽ phối hợp để đảm bảo người dân nhận được sự hỗ trợ. “Đây là một thảm họa kinh hoàng. Chắc chắn rằng chúng ta sẽ điều tra để quyết định xem chuyện gì đã xảy ra”.

Nhiều người vẫn đang cầu nguyện cho số phận người thân
Nhiều người vẫn đang cầu nguyện cho số phận người thân

Tàu bị trôi khi được đậu trên đồi

Theo thông báo của cơ quan đường sắt Montreal, Maine và Atlantic, có thể phanh hơi của tàu đã bị nhả sau khi tàu được đỗ lại trong đêm, khiến nó bị trôi tự do cho đến khi bị trật đường ray tại trung tâm Lac-Mégantic.

Trước đó, tàu được đỗ tại khu vực Nantes, cách thị trấn Lac-Mégantic khoảng 8 km. Theo thông báo của công ty đường sắt, đoàn tàu 73 toa đã tự trôi đi sau khi một lái tàu đã rời đi và tới một khách sạn gần đó.

Hiện các cơ quan chức năng đã tìm thấy hộp đen của chiếc tàu tại hiện trường vụ nổ. Sau khi được phân tích, các cơ quan chức năng có thể xác định được nguyên nhân vụ trật đường ray.

Vụ nổ đã khiến khoảng 2000 người phải di tản tới một trường học địa phương do Hội chữ thập đỏ dựng lên. Ít nhất 30 ngôi nhà đã bị phá hủy hoàn toàn.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Nhân viên cứu hộ đến hiện trường vụ tai nạn máy bay của Asiana Airlines

Denver Post ngày 8-7 đưa tin, sau khi phân tích dữ liệu trên hộp đen và kiểm tra kỹ thuật trên máy bay Boeing 777 của hãng Asiana gặp tai nạn ngày 7-7, các chuyên gia điều tra đang đặt giả thiết có thể do lỗi ở phi công.

Biểu tình lớn nổ ra ở miền Nam Yemen kỷ niệm 19 năm ngày nổ ra nội chiến

Ngày 7/7, hàng nghìn người đã biểu tình ở miền Nam Yemen nhân dịp 19 năm ngày nổ ra cuộc nội chiến, với phần thắng thuộc về miền Bắc, để đòi ly khai cho miền Nam nước này.

Một xe ô tô chở bom đã phát nổ hôm 6/7 tại một lễ đường tổ chức các nghi lễ tôn giáo của người Hồi giáo dòng Shiite ở phía Bắc Thủ đô Baghdad, Iraq, làm 19 người thiệt mạng, 38 người bị thương

Máy bay Boeing 777 bị mất đuôi, phần mái vòm cabin bị cháy rụi  trong một bức ảnh chụp từ trên cao. Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay chở hơn 300 người của hãng hàng không Hàn Quốc vừa va chạm khi hạ cánh và bốc cháy tại sân bay Mỹ, làm ít nhất hai người chết và hơn 70 người bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục