Nga có thể sẽ ngừng bán các tên lửa S-300 cho Syria

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/7/2013 | 8:13:31 AM

Nhật báo al-Sharq al-Awsat ngày 10/7 đưa tin Nga và Israel đang xúc tiến thỏa thuận cho phép Mátxcơva triển khai binh sỹ trên Cao nguyên Golan với tư cách lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ để đổi lấy việc hủy thương vụ bán tên lửa cho Syria.

Tên lửa S-300
Tên lửa S-300

Theo thỏa thuận, Israel có thể từ bỏ sự phản đối về việc bố trí quân Nga tại khu vực này nếu Mátxcơva ngừng chuyển tên lửa S-300 cho Damascus.
 
Báo này không nêu rõ lý do Nga quan tâm tới việc bố trí quân ở Golan song cho biết Bộ trưởng Tư pháp Israel Tzipi Livni đã gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong những tuần gần đây, trong đó Nga đề xuất hủy thương vụ tên lửa để Israel cho phép quân Nga tiếp quản các vị trí ở Quneitra (Syria).
 
Thông tin không cho biết đề xuất này đã được đệ trình lên LHQ để thông qua hay hai bên đã đạt được thỏa thuận cuối cùng về vấn đề này hay chưa.
 
Trước đó, Nga đã xin gửi quân tham gia đội tuần tra LHQ tại Golan song quy định của LHQ không cho phép thành viên thường trực Hội đồng Bảo an góp quân cho lực lượng gìn giữ hòa bình ở Golan.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Mưa lớn kéo dài đã gây lụt nặng nề ở Tứ Xuyên.

Mưa lớn kéo dài gây lụt tồi tệ nhất trong 50 năm qua ở tỉnh Tứ Xuyên thuộc miền tây Trung Quốc đã làm lở đất chôn vùi 40 người, phá hủy đài tưởng niệm trận động đất ở nơi này hồi năm 2008.

Chân dung nghi phạm đánh bom Boston Dzhokhar Tsarnaev

Bản tin AP ngày 10-7 cho hay nghi phạm đánh bom Boston Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, sẽ xuất hiện tại tòa án lần đầu tiên kể từ khi thực hiện vụ tấn công kinh hoàng khiến 3 người chết và hơn 260 người bị thương ngày 15-4.

Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon ngày 8-7 đã kêu gọi lực lượng chính phủ và đối lập ở Syria ngừng bắn nhân tháng chay Ramadan của người Hồi giáo. Reuters dẫn tuyên bố của ông Ban Ki-moon nói: “Vì nhân dân Syria, tôi kêu gọi tất cả các bên ở Syria tôn trọng nghi thức tín ngưỡng này ít nhất trong một tháng”.

Những người biểu tình ủng hộ ông Morsi tiếp tục xuống đường tại Cairo

Tổng thống tạm quyền của Ai Cập hôm qua đã chính thức công bố lộ trình bầu cử cùng việc bổ nhiệm thủ tướng mới, ông Hazem el-Beblawi. Trong khi phe đối lập phản đối quyết liệt, các nước vùng Vịnh lại thể hiện sự ủng hộ bằng khoản viện trợ 8 tỷ USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục