Pháp: Tàu hỏa bị lật làm 6 người chết do lỗi đường ray

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/7/2013 | 8:19:15 AM

Thông tin từ công ty đường sắt quốc gia Pháp cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn tàu hỏa làm 6 người thiệt mạng tại phía Nam Paris là do sự cố với đường ray, khiến tàu trật bánh.

Thông tin vừa được công ty đường sắt quốc gia, SNCF, công bố với báo giới hôm nay (13/7). Theo đó một thanh khớp nối 2 đường ray đã bị bị bung ra, khiến cho đoàn tàu trật bánh.


Vụ tai nạn xảy ra chỉ khoảng 20 phút sau khi đoàn tàu rời Paris trong tối thứ Sáu, với 385 hành khách trong hành trình dự đình kéo dài 3 giờ tới Limoges. Tai nạn xảy ra tại nhà ga Bretigny-sur-Orge khiến đoàn tàu lao vào sân ga và một số toa xe bị lật. Khoảng gần 200 người đã bị thương với 9 trường hợp bị thương nặng.


Không lâu sau khi vụ tai nạn xảy ra, Bộ trưởng giao thông Pháp Frederic Cuvillier đã loại trừ nguyên nhân do lỗi con người và trọng tâm của cuộc điều tra được chuyển hướng sang hệ thống chuyển làn, có tác dụng chuyển hướng đoàn tàu từ đường ray này sang đường ray khác.


Các điều tra viên đã tìm thấy một thanh kim loại tại một mối nối trong hệ thống chuyển làn kết nối hai đường ray bị bung ra khỏi vị trí quy định, Pierre Izard một quan chức của công ty đường sắt SNCF cho biết.


“Nó đã di chuyển vào vị trí trung tâm của hệ thống chuyển làn và vị trí này khiến bánh của đoàn tàu không thể lăn qua một cách bình thường. Đây có thể là nguyên nhân khiến tàu trật bánh”, ông Izard phát biểu trong một buổi họp báo.


Hiện cơ quan chức năng đang tìm hiểu xem vì sao chuyện này lại xảy ra, bởi một đoàn tàu khác đã qua khu vực này an toàn khoảng 30 phút trước vụ tai nạn. Ngoài ra các điều tra viên cũng đang làm rõ vì sao toa thứ ba của đoàn tàu mới là toa đầu tiên bị trật ray. Vào thời điểm đó vận tốc của đoàn tàu là 137 km/h, thấp hơn giới hạn tốc độ 150 km/h.


Công tác di dời các toa tàu bị lật cũng đang được thực hiện dù không ít khó khăn.


“SNCF tự thấy có trách nhiệm với vụ việc. Chúng tôi phải chịu trách nhiệm về sinh mạng các hành khác”, chủ tịch công ty Guilaume Pepy nói.


Đến sáng nay theo giờ địa phương, Bộ trưởng giao thông Cuvillier cho biết 30 người vẫn còn nằm viện trong đó có 9 trường hợp nguy kịch. Hầu hết trong số 200 người bị thương đã được điều trị tịa hiện trường hoặc được xuất viện sau khi chữa trị.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ông Maris Sangiampongsa, nhà ngoại giao kỳ cựu Thái Lan.

Ngày 1/5, Công báo Hoàng gia (Royal Gazette) Thái Lan đưa tin, ông Maris Sangiampongsa đã chính thức được Nhà vua nước này phê chuẩn làm Ngoại trưởng mới của xứ sở chùa vàng.

Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Argentina tại Buenos Aires.

Ngày 30/4, Hạ viện Argentina đã thông qua một dự luật mới cho phép Tổng thống có quyền lập pháp, thúc đẩy đơn giản hóa các hoạt động cơ quan Nhà nước và tư nhân hóa doanh nghiệp nhà nước.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát sau vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza, ngày 19/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 29/4, tại phiên thảo luận với chủ đề "Trung Đông đang trong tình trạng căng thẳng" bên lề cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đang diễn ra tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định việc thành lập một nhà nước Palestine độc lập là giải pháp duy nhất cho sự nghiệp của người Palestine.

Ảnh của Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên màn hình trong cuộc vận động tranh cử cho ông Trump ở Green Bay, Wisconsin hôm 2/4.

Trong số hơn 70 cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong năm "siêu bầu cử" 2024, cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ được dự đoán là sự kiện lớn nhất, thu hút sự quan tâm chú ý nhất của thế giới, không chỉ vì đây là cuộc bầu cử có thể làm thay đổi lãnh đạo tại một siêu cường đứng đầu thế giới, mà còn bởi kết quả của nó sẽ có thể ảnh hưởng tới cục diện chính trị, kinh tế toàn cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục