Ủy ban bầu cử Campuchia công bố số phiếu cụ thể

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/8/2013 | 8:09:31 AM

Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC) vừa công bố số phiếu mà các chính đảng có được sau cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia khóa V ngày 28/7 vừa qua.

Giám sát viên quốc tế thực hiện công tác giám sát bầu cử tại Phnom Penh.
Giám sát viên quốc tế thực hiện công tác giám sát bầu cử tại Phnom Penh.

Theo văn bản của NEC ký ngày 31/7, đã có 6.616.110 người trên tổng số 9.675.453 cử tri tham gia bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 68,38%.

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền nhận được 3.227.729 phiếu ủng hộ; Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập được 2.941.133 phiếu; Đảng Bảo hoàng FUNCINPEC được 241.866 phiếu; Đảng Liên mình vì Dân chủ được 69.667 phiếu; Đảng Khmer Chống đói nghèo được 43.312 phiếu; Đảng Dân tộc Khmer được 37.963 phiếu; Đảng Cộng hòa Dân chủ Khmer được 34.569 phiếu; Đảng Phát triển Kinh tế Khmer được 19.871 phiếu.

Việc xác định số ghế chính thức tại Quốc hội khóa V chỉ được tiến hành dựa trên cơ sở kết quả cuối cùng sau khi kết thúc quá trình giải quyết các khiếu nại liên quan đến hoạt động bầu cử.

Trước đó, theo một số nguồn tin ở Campuchia, Đảng CPP giành được 68 trên tổng số 123 ghế tại Quốc hội khóa V, Đảng CNRP được 55 ghế.

Tuy nhiên, CNRP đã bác bỏ kết quả này, yêu cầu lập ủy ban hỗn hợp điều tra các vi phạm trong bầu cử và đe dọa tổ chức biểu tình vào ngày 4/8 tới.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ảnh của Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên màn hình trong cuộc vận động tranh cử cho ông Trump ở Green Bay, Wisconsin hôm 2/4.

Trong số hơn 70 cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong năm "siêu bầu cử" 2024, cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ được dự đoán là sự kiện lớn nhất, thu hút sự quan tâm chú ý nhất của thế giới, không chỉ vì đây là cuộc bầu cử có thể làm thay đổi lãnh đạo tại một siêu cường đứng đầu thế giới, mà còn bởi kết quả của nó sẽ có thể ảnh hưởng tới cục diện chính trị, kinh tế toàn cầu.

Quân đội Nigeria ăn mừng sau khi đánh bại Boko Haram tại một khu vực ở Đông Bắc Nigeria năm 2015.

Các chỉ huy Lực lượng dân quân Nigeria (CJTF) hôm qua (28/4) xác nhận, ít nhất 23 thành viên của lực lượng này đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công khủng bố hôm 27/4 tại miền Bắc nước này.

Người dân nhận hàng viện trợ nhân đạo tại Dải Gaza ngày 23/4/2024.

Israel cho biết đã mở cửa các hành lang vận chuyển mới từ cảng biển và biên giới trên đất liền để tăng cường đưa hàng hóa viện trợ gồm thực phẩm, nước uống, vật tư y tế, thiết bị trú ẩn vào Gaza.

Dải Gaza bị tàn phá nặng nề do xung đột giữa Israel và Hamas

Trong một động thái khá bất ngờ, truyền thông Israel đêm qua dẫn lời một quan chức nước này tuyên bố rằng Tel Aviv sẵn sàng chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần 7 tháng qua ở dải Gaza với lực lượng Hamas. Trước đó, một số nguồn tin khu vực nhận định các cuộc thương lượng tiến tới thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin giữa Israel và Hamas, đã đạt thêm những tiến bộ đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục