Trạm Tấu nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/12/2015 | 3:08:58 PM

YBĐT - Sau hơn 3 năm thực hiện Đề án 07, cùng với nhiều giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, đến nay chất lượng sinh hoạt được nâng lên rõ rệt và nhiều chi bộ đã thực hiện sinh hoạt chuyên đề hàng quý (có 55,3% số chi bộ tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề). Nội dung sinh hoạt được đổi mới, phong phú.

Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu đến dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chi bộ tại Chi bộ Tà Xùa, xã Bản Công.
Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu đến dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chi bộ tại Chi bộ Tà Xùa, xã Bản Công.

Trước đây, việc sinh hoạt ở một số cấp ủy cơ sở và chi bộ thuộc Đảng bộ huyện Trạm Tấu còn gặp nhiều khó khăn do năng lực lãnh đạo của một số cấp ủy cơ sở, cán bộ, đảng viên còn hạn chế; nội dung sinh hoạt cấp ủy và sinh hoạt chi bộ ở một số chi bộ thôn còn thiếu trọng tâm, sơ sài. Tuy nhiên, sau 3 năm thực hiện Đề án 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy cơ sở và sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2012 – 2015”, Trạm Tấu đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng.

Cũng như nhiều chi bộ khác trong huyện, những năm trước đây, một số chi bộ thuộc Đảng bộ xã Bản Công còn không ít hạn chế trong công tác xây dựng Đảng. Trong đó, một số cấp ủy, chi bộ mà trực tiếp là người đứng đầu chi bộ có trình độ năng lực còn hạn chế trong tổ chức, điều hành hoạt động, chưa chủ động trong sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng. Công tác chuẩn bị báo cáo tháng, quý, các nội dung sinh hoạt chi bộ đơn điệu, chung chung, chưa cụ thể hóa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Trước thực trạng đó, Đảng bộ xã Bản Công đã đề ra nhiều giải pháp trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, trong đó, đã cụ thể hóa các nội dung theo Đề án 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy cơ sở và sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2012 - 2015”; đẩy mạnh việc sinh hoạt cấp ủy và sinh hoạt chi bộ hàng tháng để tìm ra những ưu điểm, tồn tại để có phương hướng, giải pháp khắc phục.

Đồng chí Hờ A Vư - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Sau hơn 3 năm thực hiện Đề án 07, Đảng bộ xã đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Căn cứ vào nghị quyết, nhiệm vụ, đến nay, 100% chi bộ đã xây dựng và đánh giá được kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng trước, đề ra phương hướng, nhiệm vụ tháng sau và có giải pháp khắc phục những tồn tại nên đã nâng cao được năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên”.

Thực hiện Đề án 07 của Tỉnh ủy, Huyện ủy Trạm Tấu đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 60a hướng dẫn các nội dung sinh hoạt cấp ủy cơ sở và sinh hoạt chi bộ tới 100% chi, đảng bộ trong toàn huyện.  Huyện ủy Trạm Tấu cũng đã phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Thường vụ Huyện ủy, trưởng, phó các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trực tiếp phụ trách, kiểm tra, hướng dẫn các chi, đảng bộ cơ sở trong việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư Trung ương cũng như các nội dung trong Đề án 07 của Tỉnh ủy Yên Bái, trong đó chú trọng việc gợi ý lựa chọn nội dung sinh hoạt phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, tính sáng tạo của cán bộ, đảng viên trong thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng.

Cùng với việc thực hiện tốt chế độ sinh hoạt, trình tự, nội dung và ghi biên bản chi bộ, Đảng bộ huyện còn xác định công tác đào tạo, bồi dưỡng về trình độ chính trị cho cán bộ chủ chốt là nhiệm vụ then chốt trong công tác xây dựng Đảng. Nhờ vậy, từ năm 2012 đến hết tháng 8/2015, Trạm Tấu đã cử 65 cán bộ đi đào tạo trình độ chuyên môn cao đẳng, đại học; cử 18 cán bộ học cao cấp, cử nhân lý luận chính trị và 227 cán bộ đi học trung cấp lý luận chính trị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Trường – Phó bí thư Huyện ủy cho biết: “Sau hơn 3 năm thực hiện Đề án 07, cùng với nhiều giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, đến nay chất lượng sinh hoạt được nâng lên rõ rệt và nhiều chi bộ đã thực hiện sinh hoạt chuyên đề hàng quý (có 55,3% số chi bộ tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề). Nội dung sinh hoạt được đổi mới, phong phú. Trong sinh hoạt chi bộ có sự mở rộng và phát huy dân chủ, tạo được không khí cởi mở, chân thành để cán bộ, đảng viên bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng”.

Có thể khẳng định, sau hơn 3 năm thực hiện Đề án 07 của Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy cơ sở và sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2012 - 2015” cùng với việc đề ra nhiều giải pháp sát với thực tế của địa phương, công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ huyện Trạm Tấu đã đạt nhiều kết quả. Hiện tại, tỷ lệ đảng viên có sổ ghi chép đạt 100%; số đảng viên dự sinh hoạt chi bộ đạt 96%; tỷ lệ đảng viên được học tập, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết đạt 96,7%; 100% chi bộ xây dựng, bổ sung kịp thời quy chế làm việc... Đó là những kết quả, động lực quan trọng để cho Đảng bộ huyện Trạm Tấu tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên.

Văn Tuấn

Các tin khác
Chăn nuôi đại gia súc là một thế mạnh kinh tế của người dân thôn Sáng Pao.

YBĐT - Sáng Pao là thôn khó khăn của xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu. Cả thôn có 144 hộ thì có đến 104 hộ nghèo, cận nghèo.

Ban tổ chức trao thưởng cho các tác giả đạt giải tại cuộc thi.
(Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Cuộc thi báo chí về công tác xây dựng Đảng năm 2014 - 2015 là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa chính trị sâu sắc, nhằm tiếp tục góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đổi mới chất lượng công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng trong giai đoạn mới.

Đồng chí Nông Việt Yên (ngoài cùng bên trái)- Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái thăm mô hình nuôi ếch, cá của Bí thư Đoàn xã Yên Thắng Nguyễn Quang Thuần, huyện Lục Yên.

YBĐT- Từ tháng 12/2012 đến tháng 9/2015, toàn Đảng bộ tỉnh đã kết nạp được 6.532 đảng viên, trong đó đoàn viên thanh niên là 4.732.

Nhờ nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ đã thực hiện tốt việc huy động sức dân tham gia xây dựng nông thôn mới.

YBĐT - Thời gian qua, Thị ủy Nghĩa Lộ đã thực hiện tốt Nghị quyết số 16-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII (gọi tắt là Nghị quyết số 16-NQ/TU) "Về tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ giai đoạn 2011 - 2015".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục