Những con đường “Ý Đảng - lòng dân” ở Hưng Thịnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/11/2021 | 7:40:28 AM

YênBái - Mặc dù đã được công nhận là xã nông thôn mới năm 2017, nhưng những năm qua, xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên vẫn tiếp tục vận động nhân dân hiến đất, góp kinh phí, công lao động cùng nguồn hỗ trợ xi măng của Nhà nước để hoàn thiện, nâng cao tiêu chí về giao thông nông thôn. Đến nay, Hưng Thịnh đã có 99% các tuyến đường xã, thôn và đường xóm được trải nhựa, bê tông.

Ngừi dân xã Hưng Thịnh bê tông hóa một tuyến đường trục thôn.
Ngừi dân xã Hưng Thịnh bê tông hóa một tuyến đường trục thôn.

Năm 2021, thôn Yên Thịnh, xã Hưng Thịnh đăng ký với huyện hỗ trợ xi măng để bê tông hóa 3 tuyến đường xóm với chiều dài trên 600 m. Trên cơ sở được huyện phê duyệt, các hộ dân ở 3 xóm đã tự nguyện hiến đất để mở rộng nền đường 5 m và thống nhất phương thức góp công lao động, góp tiền. Theo đó, bình quân mỗi hộ đóng góp trên 7 triệu đồng để cứng hóa các tuyến đường với mong muốn công trình sớm đưa vào sử dụng để phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương. 

Ông Vũ Ngọc Chiến, thôn Yên Thịnh cho biết: "Mặc dù mức đóng góp có cao vì chúng tôi chỉ được hỗ trợ xi măng, nhưng nhà nào cũng mong muốn có tuyến đường được cứng hóa để đi lại thuận tiện hơn”. Ông Vũ Văn Ninh - Trưởng thôn khẳng định: "Quá trình triển khai bê tông hóa rất thuận lợi, vì người dân đều mong muốn được đi trên những con đường sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Trước kia, do kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nên tỷ lệ cứng hóa đường giao thông thôn Yên Thành đạt thấp. Vì vậy, việc giao thương của bà con gặp nhiều khó khăn. Để thúc đẩy kinh tế và góp phần nâng cao tiêu chí giao thông của xã Hưng Thịnh, trong 2 năm qua, người dân thôn Yên Thành đã tích cực hưởng ứng thông qua việc đóng góp công lao động, hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc... 

Qua sự hỗ trợ của Nhà nước, thôn đã cứng hóa được 2,5 km đường trục thôn và 1,1 km đường xóm; trong đó, nguồn vốn nhân dân đóng góp 1,7 tỷ đồng, không có sự nợ đọng vốn, cá biệt có gia đình đóng góp trên 35 triệu đồng. "Các tuyến đường hoàn thành trong sự phấn khởi của người dân, bởi các tuyến đường mang đậm dấu ấn "Ý Đảng - lòng dân" - đó là lời chia sẻ của ông Nguyễn Văn Trình ở thôn Yên Thành.

Tỷ lệ đường giao thông được cứng hóa của Hưng Thịnh thời điểm năm 2017 (xã nông thôn mới) chỉ vừa cập tiêu chí. Vì vậy, để được công nhận xã nông thôn mới nâng cao, xã Hưng Thịnh xác định việc mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới của xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân phát huy tốt vai trò của chủ thể để thực hiện nội dung quan trọng này. 

Ông Đinh Đình Hà - Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Thịnh bày tỏ: "Được sự đồng thuận trong nhân dân, từ năm 2018 đến nay, xã Hưng Thịnh đã cứng hóa 9,3 km đường thôn, 11 km đường ngõ xóm. Riêng trong năm 2021, Hưng Thịnh được đầu tư gần 8 tỷ đồng để đầu tư xây dựng 2 cầu cứng và trên 6 km đường giao thông. Trong đó, nhân dân đóng góp 2,6 tỷ đồng, hiến trên 10.000 m2 đất và nhiều công lao động, góp phần đưa tỷ lệ các tuyến đường xã, thôn và đường xóm của Hưng Thịnh được nhựa hóa, bê tông hóa chiếm tỷ lệ 99%”. 

Được sự đồng thuận của người dân, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Hưng Thịnh ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần của người dân địa phương, mà những con đường "Ý Đảng - lòng dân" chính là minh chứng rõ nét...

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags nông thôn mới giao thông nông thôn "sáng xanh sạch đẹp”

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục