Yên Bái: Chú trọng bồi dưỡng, kết nạp Đảng cho chủ tịch công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/12/2021 | 7:35:42 AM

YênBái - Việc chủ tịch công đoàn được giới thiệu kết nạp vào Đảng và là đảng viên sẽ bảo đảm cho công đoàn, công nhân phát triển theo đúng định hướng của Đảng, Nhà nước, đáp ứng nguyện vọng của công nhân.

Chủ tịch CĐCS Nhà máy gia công giấy xuất khẩu Nguyễn Phúc, thuộc Công ty cổ phần Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái (người đứng) luôn nỗ lực làm cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động trong đơn vị.
Chủ tịch CĐCS Nhà máy gia công giấy xuất khẩu Nguyễn Phúc, thuộc Công ty cổ phần Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái (người đứng) luôn nỗ lực làm cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động trong đơn vị.

Trên thực tế, tại các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, nơi nào mà tổ chức cơ sở Đảng và công đoàn thể hiện tốt vai trò thì nơi đó đời sống công nhân lao động được bảo đảm, phong trào công nhân, lao động chất lượng, giai cấp được bồi đắp và phát triển.

Việc chủ tịch công đoàn được giới thiệu kết nạp vào Đảng và là đảng viên sẽ bảo đảm cho công đoàn, công nhân phát triển theo đúng định hướng của Đảng, Nhà nước, đáp ứng nguyện vọng của công nhân. Tuy nhiên, tại khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước còn nhiều bất cập đối với phát triển giai cấp công nhân, tổ chức và hoạt động của công đoàn; số lượng và vai trò tổ chức cơ sở Đảng tại các doanh nghiệp rất ít. 

Cụ thể, năm 2019 khi thực hiện Chương trình "Xây dựng đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) ngoài khu vực nhà nước đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giai đoạn 2019 - 2023”, với 213 đồng chí chủ tịch các CĐCS doanh nghiệp trên địa bàn thì chỉ có 58 chủ tịch công đoàn doanh nghiệp là đảng viên trong tổng số 70 tổ chức cơ sở Đảng doanh nghiệp. 

Qua công tác tuyên truyền và làm việc của công đoàn cấp trên với cấp ủy cơ sở doanh nghiệp về công tác giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng, đặc biệt là bồi dưỡng giới thiệu chủ tịch CĐCS doanh nghiệp vào Đảng, đến nay, đã giới thiệu kết nạp 8 đồng chí, đưa tổng số lên 66/70 chủ tịch CĐCS doanh nghiệp ở 70 tổ chức cơ sở Đảng doanh nghiệp là đảng viên. Trong đó, 40 đồng chí làm chủ tịch CĐCS tham gia cấp ủy, 14 đồng chí làm phó bí thư chi bộ, 4 đồng chí làm phó bí thư đảng ủy.

Thời gian tới, để làm tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu chủ tịch CĐCS ngoài khu vực nhà nước cho Đảng xem xét, kết nạp Đảng và tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, các cấp công đoàn cần tham mưu, phối hợp với cấp ủy Đảng đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng về xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong doanh nghiệp đến các chủ doanh nghiệp để chủ doanh nghiệp hiểu rằng khi đơn vị có tổ chức Đảng, đoàn thể không những không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh mà còn giúp doanh nghiệp ngày càng ổn định và phát triển.

Để phát huy vai trò là "cầu nối” trong việc chọn lựa, giới thiệu những hạt nhân ưu tú cho Đảng, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục tổ chức tập huấn về kỹ năng hoạt động công đoàn cho đội ngũ chủ tịch CĐCS ngoài khu vực nhà nước; vận động chủ tịch CĐCS tham gia học tập nâng cao trình độ, góp phần xây dựng đội ngũ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tâm huyết, năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua đó, phát hiện, bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện những chủ tịch CĐCS ngoài khu vực nhà nước ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Nguyễn Thu

Tags Yên Bái kết nạp đảng công nhân lao động cơ sở đảng doanh nghiệp ngoài nhà nước

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục