Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái: Hiệu quả giải pháp đào tạo trực tuyến trong công tác Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/11/2022 | 7:30:18 AM

YênBái - Đó là giải pháp Hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến VNPT E-Learning "Áp dụng trong giảng dạy các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho học viên các lớp đối tượng kết nạp Đảng và lớp đảng viên mới tại Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh”.

Đồng chí Đỗ Quang Minh - Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh kiểm tra mô hình 05 tại Hợp tác xã 6/12, xã Đào Thịnh (Trấn Yên). Ảnh Minh họa
Đồng chí Đỗ Quang Minh - Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh kiểm tra mô hình 05 tại Hợp tác xã 6/12, xã Đào Thịnh (Trấn Yên). Ảnh Minh họa

Năm 2021 và đầu năm 2022, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, địa bàn thành phố Yên Bái phải thực hiện giãn cách xã hội trong khoảng thời gian khá dài nên việc mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp đảng và đảng viên mới của Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó, số quần chúng ưu tú cần phải đào tạo để tạo nguồn kết nạp theo kế hoạch nhiệm kỳ 2020 - 2025 cũng như số đảng viên sau khi được kết nạp cần phải tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới để chuyển Đảng chính thức theo quy định còn khá đông. 

Trước tình hình đó, Đảng ủy Khối nhận thấy giải pháp đào tạo trực tuyến có thể giải quyết vấn đề này. Trên cơ sở nghiên cứu, tìm hiểu, xem xét, đánh giá và trực tiếp ứng dụng nhiều sản phẩm, giải pháp đào tạo trực tuyến đã có trên thị trường, của hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến VNPT E-Learning, nhóm tác giả của Đảng ủy Khối và VNPT Yên Bái đã xây dựng giải pháp Hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến VNPT E-Learning "Áp dụng trong giảng dạy các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho học viên các lớp đối tượng kết nạp Đảng và lớp đảng viên mới tại Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh”.

Giải pháp đã cập nhật, bổ sung các tính năng mới của hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến VNPT E-Learning vào điều kiện thực tế giảng dạy và đánh giá các lớp đào tạo tại Đảng ủy Khối. Đáp ứng quy trình đào tạo và đánh giá các học viên, nhóm tác giả đã thực hiện nâng cấp, bổ sung các tính năng mới phù hợp với việc đào tạo. 

Các tính năng mới của giải pháp này là: đánh giá chất lượng giảng viên sau mỗi buổi học bằng hình thức gắn sao; có bài kiểm tra sau mỗi buổi học, mỗi bài học; xây dựng App Mobile để sử dụng một cách tiện lợi; thống kê kết quả đào tạo của học viên, cho phép xuất hồ sơ kết quả đào tạo của học viên, có thể cập nhật trực tiếp lên hệ thống quản lý đảng viên của Đảng ủy Khối. Tất cả những tính năng này đều chưa có trong các sản phẩm, giải pháp đào tạo trực tuyến đã có trên thị trường và hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến VNPT E-Learning. 

Giải pháp có khả năng ứng dụng, nhân rộng là triển khai ứng dụng sử dụng trực tuyến trên nền tảng web, người dùng có thể sử dụng tiếp cận bằng các thiết bị có kết nối mạng như smartphone, máy tính bảng, máy tính để bàn một cách dễ dàng. 

Đồng thời triển khai sử dụng đa dạng theo mô hình, nhu cầu đào tạo, tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ của các đơn vị, cơ sở giáo dục đào tạo, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái như: tổ chức đào tạo từ xa, kiểm tra đánh giá kết quả từ xa; tổ chức các cuộc thi, bài khảo sát… và có thể tổ chức cùng lúc nhiều khóa đào tạo, cuộc thi, bài khảo sát… 

Giải pháp được Đảng ủy Khối áp dụng đối với 3 khóa đào tạo tại lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng và bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới từ tháng 10/2021 đến nay. Giải pháp có thể ứng dụng với các lớp đào tạo, tập huấn của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đào tạo trong và ngoài tỉnh.

Việc áp dụng giải pháp này đã giảm chi phí đi lại cho học viên, giảm được các khâu chuẩn bị, chi phí cho phòng học so với học trực tiếp, đặc biệt đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội. 

Hệ thống tự động điểm danh và đánh giá chi tiết kết quả đào tạo của từng học viên giúp giảm bớt sức lao động cho cán bộ, đơn vị tổ chức. Đảng viên, học viên được tiếp cận các giải pháp mới trong đào tạo, áp dụng công nghệ trong công việc hàng ngày. 

Đảng ủy Khối, ban tổ chức lớp học có thể theo dõi, tổng hợp danh sách học viên, đảng viên mới qua từng năm khi tra kết quả bằng cách nhập vào hệ thống đào tạo; trực tiếp quản lý được thời gian lên lớp, vào lớp, đánh giá sự nghiêm túc của học viên. 

Các bài giảng được thiết kế khoa học, có sự tương tác với học viên, tạo hứng thú trong quá trình truyền đạt kiến thức. 

Giảng viên có thể đánh giá việc nắm bắt nội dung bài học của học viên theo kết quả tương tác trả lời các câu hỏi để có phương pháp giảng dạy tốt hơn. Hình thức kiểm tra trực tuyến cuối khóa học giúp học viên biết kết quả ngay sau khi kết thúc bài làm. Ban tổ chức lớp học có thể thống kê ngay việc tham gia kiểm tra của các học viên trên hệ thống như: điểm, đánh giá phân xếp loại… 

Các học viên học trực tuyến nghiêm túc, đầy đủ, đúng thời gian quy định; có sự hứng thú, tránh nhàm chán do có tương tác; khơi gợi ý thức học tập tích cực; ý thức học tập nâng cao nhờ tự động điểm danh; tự giác hơn trong học tập và tiếp thu bài giảng; phát huy tinh thần tự học; được tạo thuận lợi tối đa về thời gian, địa điểm học tập vì có thể học, nghe giảng ở bất kỳ đâu...

Qua đánh giá chất lượng học tập của 3 khóa đào tạo trực tuyến, tỷ lệ học viên chuyên cần đạt trên 95%; tỷ lệ học viên xếp loại khá, giỏi đạt 100%, trong đó học viên xếp loại giỏi là 85%. Giải pháp Hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến VNPT E-Learning "Áp dụng trong giảng dạy các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho học viên các lớp đối tượng kết nạp đảng và lớp đảng viên mới tại Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh” của nhóm tác giả đã tham dự Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ X (2021 - 2022).

Nguyễn Thơm

Tags Đảng ủy cơ quan và doanh nghiệp Yên Bái Đảng ủy khối đào tạo trực tuyến công tác Đảng kết nạp đảng đảng viên mới Hội thi sáng tạo kỹ thuật

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục